สปีดโบตนำเที่ยวระเบิดที่ท่าเรือทับละมุ ลูกเรือเจ็บ 2 คน

อาชญากรรม
12 เม.ย. 66
07:22
225
Logo Thai PBS
สปีดโบตนำเที่ยวระเบิดที่ท่าเรือทับละมุ ลูกเรือเจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเรือสปีดโบตนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน ระเบิดที่ท่าเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ลูกเรือบาดเจ็บ 2 คน เร่งตรวจสอบสาเหตุ

วันนี้ (12 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบเหตุสปีดโบตนำเที่ยวระเบิด ที่ท่าเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายอรุณ จันทร์ปากสวน อายุ 25 ปี ได้รับแรงกระแทกกระเด็นออกนอกตัวเรือร่วงลงน้ำจนได้รับบาดเจ็บ และนายปัญญาวุธ โพธิ์ทอง อายุ 26 ปี บาดเจ็บสาหัส นอนรอความช่วยเหลือในห้องน้ำภายในเรือที่เกิดเหตุ เบื้องต้นแพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ พร้อมนำส่งรักษาที่ศูนย์การแพทย์เขาหลัก

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เรือลำนี้ชื่อ "กะละมังดี 2" เป็นเรือนำเที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน หลังบรรทุกนักท่องเที่ยวได้เข้าเทียบท่าที่เกิดเหตุ กระทั่งมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงคล้ายระเบิด พบว่ามีคนกระเด็นร่วงตกน้ำจึงเข้าไปช่วย ส่วนบริเวณกลางลำเรือใกล้ห้องเครื่องมีเปลวไฟลุกขึ้นจึงใช้ถังดับเพลิงที่ติดอยู่กับเรือฉีดพ่นจนไฟดับสนิท

อย่างไรก็ตาม ต้องรอการตรวจสอบสาเหตุเรือระเบิดในครั้งนี้จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าฯ สาขาพังงา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง