เพลิงไหม้ชุมชนโรงปูน ย่านห้วยขวาง เสียหาย 20 หลัง

อาชญากรรม
13 เม.ย. 66
06:22
799
Logo Thai PBS
เพลิงไหม้ชุมชนโรงปูน ย่านห้วยขวาง เสียหาย 20 หลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพลิงไหม้ชุมชนโรงปูน ซอยเพชรพระราม เสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

วันที่ 13 เม.ย.2566 เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนโรงปูน ซอยเพชรพระราม ถนนเพชรพระราม แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถน้ำมากกว่า 20 คัน เข้าเข้าควบคุมสถานการณ์ อย่างโกลาหล เนื่องจากชุมชนเป็นลักษณะบ้านเรือนปลูกติดกันหลายหลังซอยที่ลุกไหม้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง อีกทั้งภายในซอยค่อนข้างแคบทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าควบคุมสถานการณ์เป็นไปด้วยความยากลำบาก แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง

นายสมชาย ทองแก้ว หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังพักผ่อนอยู่ภายในบ้านมีคนแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้จึงรีบนำถังดับเพลิงเข้าไปช่วยดับไฟที่บ้านหลังต้นเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมได้เนื่องจากไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และบ้านหลังดังกล่าวถูกปิดล็อคเอาไว้เนื่องจากเจ้าของบ้านเดินทางไปต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายไพจิตรคำคม หัวหน้าสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางกะปิ กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายรวมกว่า 20 หลัง เบื้องต้นไม่พบชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับบาดเจ็บ 1 คนจากเหยียบตะปู ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่นายจิรัฏฐ ม้าไว ผู้ช่วยเลขานุการ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางมาสำรวจความเสียหายจากเหตุการณ์นี้พร้อมเปิดเผยว่าทาง กทม.จะเปิดรับลงทะเบียนผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงเช้าวันนี้ โดยจัดที่พักพิงชั่วคราวให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุเพลิงไหม้ที่โรงเรียนประชาราษฎร์บำเพ็ญ เขตห้วยขวาง พร้อมสำรวจความเสียหายเพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ได้รับความเสียหายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง