ทบ.ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบฯ ชุดสุดท้าย 89 คน กลับเมียนมา

ภูมิภาค
13 เม.ย. 66
08:51
382
Logo Thai PBS
ทบ.ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบฯ ชุดสุดท้าย 89 คน กลับเมียนมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพบก ส่งผู้หนีภัยความไม่สงบฯ ชุดสุดท้าย 89 คน ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าเจ๊ไก่ ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก กลับเมียนมา ยังคงมาตรการเฝ้าตรวจชายแดนต่อเนื่อง

วันนี้ (13 เม.ย.2566) พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า จากภารกิจการดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยของประชาชนในสถานการณ์บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ตาก

กองทัพภาคที่ 3 กองกำลังนเรศวร ได้ดูแลช่วยเหลือผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมา ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวตามแนวชายแดน อ.แม่สอด และ อ.แม่ระมาด อย่างเหมาะสมตามนโยบายของรัฐ และให้ความช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรมเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา

และได้ให้การดูแลผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมารวมทั้งสิ้น 12,479 คน ในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวรวม 15 แห่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.แม่สอด 6 แห่ง จำนวน 7,244 คน และ อ.แม่ระมาด 9 แห่ง จำนวน 5,235 คน

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาได้ทยอยเดินทางกลับมาตุภูมิอย่างต่อเนื่องด้วยความสมัครใจโดยมีเจ้าหน้าที่ฝั่งไทยคอยอำนวยความสะดวกช่วยเหลือ

ล่าสุดชุดสุดท้าย จำนวน 89 คน ณ พื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวท่าเจ๊ไก่ ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จ.ตาก ได้เดินทางกลับเมียนมาด้วยความสมัครใจ ทำให้ปัจจุบันภารกิจในพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราวทุกแห่งใน จ.ตาก ได้ยุติลงแล้ว

ทั้งนี้กองกำลังนเรศวรจะยังคงสำรวจ จัดระเบียบ เฝ้าตรวจพื้นที่ชายแดน และติดตามสถานการณ์ ควบคู่กับการดูแลความปลอดภัยของประชาชน และร่วมจัดกิจกรรมสงกรานต์ในชุมชนตามแนวชายแดน สร้างบรรยากาศและความสุขตลอดเทสกาลสงกรานต์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง