ปรับแผน! เข้า-ออกทางเดียวสงกรานต์ข้าวสารคาดทะลุ 4 หมื่นคน

สังคม
14 เม.ย. 66
17:06
508
Logo Thai PBS
ปรับแผน! เข้า-ออกทางเดียวสงกรานต์ข้าวสารคาดทะลุ 4 หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปรับแผนเล่นสงกรานต์ ถนนข้าวสารใหม่ โดยการใช้รูปแบบให้เข้า-ออกทางเดียว ลดความแออัด จากฝั่งวัดชนะสงคราม ให้ออกฝั่งถนนตะนาว หากครบ15,000 คนจะปิดทางเข้าเพื่อระบายคนออก คาดมีนักท่องเที่ยว 30,000-40,000 คน

วันนี้ (14 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยกาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร วันที่สองยังคงคึกคักมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง 

ทั้งนี้หลังจากวันแรกเกิดปัญหานักท่องเที่ยวแออัดในวันแรก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปรับแผนการเข้าพื้นที่ใหม่ 15,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตำรวจประเมินจากพื้นที่ของถนนข้าวสาร ที่จะรองรับนักท่องเที่ยวได้สูงสุด ตั้งแต่บริเวณทางเข้าฝั่งวัดชนะสงคราม ถึงทางออกฝั่งถนนตะนาว และปรับแผนให้นักท่องเที่ยวเดินเป็นทางเดียวไม่สวนทางกัน

จากการสังเกตในช่วงบ่าย หลังปรับมาตรการใหม่ ทำให้ขณะนี้สามารถระบายนักท่องเที่ยวได้ดีขึ้น จะเห็นว่านักท่องเที่ยวเดินไปในทางเดียวกัน มุ่งหน้าไปทางประตูทางออกฝั่งถนนตะนาว โดยไม่เดินสวนทางกัน หากทำแบบนี้ไปจนจบ ก็เชื่อว่า แก้ปัญหาความแออัดในถนนข้าวสาร

โดยตำรวจที่อยู่ประจำจุดคัดกรอง จะถือเครื่องนับจำนวน เพื่อนับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในถนนข้าวสาร หากครบ 15,000 คน ก็จะปิดทางเข้าชั่วคราว เพื่อระบายคนออก จากนั้นจะปล่อยนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เข้ามา

เก็บแผงเหล็ก-รองรับได้ 3-4 หมื่นคน

พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่มาดูแลอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว บอกว่า ความแออัดเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) สาเหตุเพราะนักท่องเที่ยวเดินสวนทางกัน และจะเป็นคอขวด จากแผงเหล็กที่ยื่นออกมาของร้านค้าภายในถนนข้าวสาร

วันนี้เข้ามาแก้ไขแล้ว สั่งเก็บแผงเหล็กทั้งหมด หากปริมาณนักท่องเที่ยวเท่ากับเมื่อวาน ประมาณ 30,000-40,000 คน การบริการจัดการดีกว่าเดิม แต่หากเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าสภาพพื้นที่อาจรับไม่ไหว 

นอกจากนี้ยังมีป้ายทางออกฉุกเฉิน ตรอกมะยม และตรอกท่าช้าง ถูกใช้เป็นทางออกฉุกเฉิน ตำรวจนำป้ายบอกทางมาติดไว้ และติดไฟฉุกเฉินให้มองเห็นง่าย พร้อมนำเจ้าหน้าที่มาประจำจุด เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน กรณีเกิดเหตุไม่คาดคิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กตู่" เซอร์ไพรส์ ควงปืนฉีดน้ำเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร

ขีดเส้น 4 ทุ่มคืนนี้เล่นสงกรานต์ "ถนนข้าวสาร"

รัฐนิวยอร์ก ประกาศให้ "Songkran" เป็นประเพณีที่งดงามในสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง