รอนาน! ผู้โดยสารหมอชิต 2 เจอปัญหาแท็กซี่ขาดช่วง-ไม่เพียงพอ

สังคม
17 เม.ย. 66
07:17
741
Logo Thai PBS
รอนาน! ผู้โดยสารหมอชิต 2 เจอปัญหาแท็กซี่ขาดช่วง-ไม่เพียงพอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอสสำรวจสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 พบประชาชนทยอยเดินทางกลับกรุงเทพฯ มาตั้งแต่เช้ามืด บางส่วนประสบปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงต่อการให้บริการ จึงต้องรอนานนับชั่วโมง

วันนี้ (17 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพจตุจักร หรือ หมอชิต 2 ว่า มีประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร หลายคนยืนต่อแถวยาวที่จุดบริการรถแท็กซี่ เพื่อรอรถ และต้องเผชิญกับปัญหารถแท็กซี่ที่ให้บริการขาดช่วง โดยต้องยืนรอนานนับชั่วโมงกว่าจะมีผ่านเข้ามา 1-2 คัน

ผู้เดินทางส่วนใหญ่ สะท้อนว่า รอรถแท็กซี่นานนับชั่วโมง แต่ก็ต้องอดทนรอ เพราะมีสัมภาระค่อนข้างมาก ส่วนจะเดินไปขึ้นรถข้างนอกหรือเหมาจ่ายก็สู้ราคาไม่ไหว เพราะปลายทางอยู่ไกล ทั้งย่านกิ่งแก้ว สมุทรปราการ หรือแม้แต่พระราม 2

ด้านผู้ขับรถบริการในระแวกนี้ กล่าวว่า ทุกช่วงเทศกาลหยุดยาวมักจะเจอปัญหาลักษณะนี้เป็นประจำ สาเหตุเพราะมีรถทัวร์บางคัน โดยเฉพาะกลุ่มรถเสริมที่ปล่อยผู้โดยสารลงระหว่างทาง เช่น ให้ลงด้านหน้าขนส่ง ไม่วนเข้าจอดในชานชาลา จึงทำให้รถแท็กซี่ขับวนเวียนหาลูกค้าที่อยู่ตามรายทาง แทนที่จะเข้าคิวรับผู้โดยสารในขนส่ง

ส่วนตัวเลือกการเดินทางอื่นๆ อย่างรถตู้ รถเมล์ ยังไม่พบว่ามีปัญหา ขณะที่ผู้เดินทางบางคนที่สัมภาระน้อย ปลายทางไม่ไกลมาก ก็เลือกโดยสารรถจักรยานยนต์ หรือตุ๊กตุ๊ก เพื่อความรวดเร็ว แม้จะโดนเรียกราคาแบบเหมาจ่ายและค่อนข้างสูงก็ตาม

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้โดยสารหมอชิต 2 ร้องถูกวิน จยย.-แท็กซี่โก่งราคา

รฟท.เพิ่มขบวนรถพิเศษ 5 ขบวนสายเหนือ-อีสาน รับคนกลับ กทม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง