กองกำลังผาเมืองยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ จ.เชียงราย

ภูมิภาค
8 ก.ย. 54
08:19
5
Logo Thai PBS
กองกำลังผาเมืองยึดยาเสพติดล็อตใหญ่ จ.เชียงราย

ทหารกองกำลังผาเมืองยึดยาบ้ากว่า 2 ล้านเม็ด ยาไอซ์กว่า 90 กิโลกรัม และเฮโรอีนจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดใน จ.เชียงราย ขณะขับฝ่าด่านตรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นของกลุ่ม พ.ท.ยี่เซ ชนกลุ่มน้อยมูเซอดำ ที่เคลื่อนไหวเรื่องยาเสพติดชายแดนไทย-พม่า

ทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 2,462,000 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 95 กิโลกรัม และเฮโรฮีน 3.4 กิโลกรัม จากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด บริเวณสามแยกบ้านบาลา ตำบลแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจึงตั้งด่านตรวจ และพบรถยนต์ทะเบียน บน-4179 เชียงราย ขับผ่าน จึงขอตรวจค้น แต่คนร้ายขับรถฝ่าด่านหนีเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามถึงบริเวณบ้านห้วยส้าน-บ้านสี่หลัง ในตำบลแม่ฟ้าหลวง พบรถยนต์ถูกทิ้งไว้ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปได้
 
สำหรับยาเสพติดล็อตนี้ถูกระบุจากกองกำลังผาเมือง ว่า หากหลุดรอดการจับกุมไปได้ จะมีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และเชื่อว่าน่าจะเป็นของกลุ่ม พ.ท.ยี่เซ หัวหน้ากลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ชายแดนพม่า หรือ บีจีเอฟ ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยมูเซอดำ ที่เคลื่อนไหวเรื่องยาเสพติดชายแดนไทย-พม่า ฝั่งตรงข้ามจังหวัดเชียงราย
มีรายงานว่ายังมียาบ้า เฮโรอีน และยาไอซ์ จำนวนมาก ถูกซุกซ่อนตามหมู่บ้านในประเทศเพื่อนบ้าน ฝั่งตรงข้ามอำเภอเชียงแสน และอำเภอเชียงของจังหวัดเชียงราย เพื่อรอโอกาสลอบขนเข้าประเทศไทย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง