เลือกตั้ง2566 : "ธนาธร" ขอโทษปมโพสต์จม.น้อยบนเที่ยวบินกระทบ พนง.

การเมือง
20 เม.ย. 66
14:47
269
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง2566 : "ธนาธร" ขอโทษปมโพสต์จม.น้อยบนเที่ยวบินกระทบ พนง.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จดหมายน้อยถึง “ธนาธร” บนเที่ยวบินเป็นเหตุ "การบินไทย" สั่งพักงาน เหตุเข้าข่ายแสดงออกทางการเมือง

วันนี้ (20 เม.ย.2566) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล โพสต์ภาพประกาศบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) เรื่องนโยบายความเป็นกลางทางการเมือง ผ่านทวิตเตอร์ @thanathorn_fwp พร้อมระบุว่า

"ขออภัยที่ทวีตของผมทำให้การบินไทย กังวลจนต้องมีแถลงนี้ออกมา หวังว่าเจ้าหน้าที่ที่ให้กำลังใจผมจะไม่โดนลงโทษ เพราะไม่ได้ทำให้องค์กรเสียหาย หรือนำองค์กรไปเกี่ยวข้องกับการเมือง เหมือนตอนที่มีพนักงานการบินไทยบางกลุ่มออกหน้าสนับสนุนรัฐประหาร"

โดยภายหลังได้โพสต์ข้อความเพิ่มระบุว่า "แก้ไขครับ แถลงนี้มีขึ้นก่อนหน้าเหตุการณ์ที่ผมทวีตขอบคุณเจ้าหน้าที่ไทยสไมล์ แต่มีผู้ให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ท่านนั้นถูกพักงาน โดยองค์กรอ้างว่าได้เคยมีประกาศเตือนพนักงานไม่ให้แสดงออกทางการเมืองไปแล้ว ผมยืนยันอีกครั้งว่า ผมกังวลใจอย่างยิ่งหากจะมีการลงโทษพนักงานด้วยเหตุนี้"

ก่อนหน้านายธนาธร ได้โพสต์ภาพเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นถุงบรรจุสแนกบอกซ์ ของสายการบินไทยสไมล์ ที่แจกให้กับผู้โดยสาร พร้อมกระดาษโน้ตเขียนข้อความว่า

เที่ยวบินที่ WE102 กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ)-เชียงใหม่ 17 เม.ย. 2566 ยินดีต้อนรับสู่เที่ยวบินนี้ คุณธนาธร สุขสันต์วันสงกรานต์ย้อนหลังนะคะ ขอบคุณที่คุณมุ่งมั่นเพื่อคนไทย ดิฉันหวังว่าคุณจะโชคดีในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : “บิ๊กป้อม” สะกิดยังไม่ถึงเวลา จัดตั้งรัฐบาล

เลือกตั้ง2566 : "หมอวรงค์" อ้อนคนเมืองสองแควขอชิงตำแหน่งนายกฯ

เลือกตั้ง2566 : “สนธิรัตน์” ประกาศยกระดับ “รพ.สต.” เป็น รพ.หน้าบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง