นปช.ส่งอีเมล์ขู่นักข่าวช่อง 7 มอบตัว ปฏิเสธทุกข้อหา

อาชญากรรม
8 ก.ย. 54
08:51
4
Logo Thai PBS
นปช.ส่งอีเมล์ขู่นักข่าวช่อง 7 มอบตัว ปฏิเสธทุกข้อหา

แนวร่วม นปช.จังหวัดเพชรบุรี ที่ส่งอีเมล์ข่มขู่ผู้สื่อข่าวช่อง 7 ล่าสุดเดินทางมามอบตัวกับตำรวจ สน.ดุสิต โดยปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และอ้างว่าไม่มีเจตนาส่งอีเมล์ข่มขู่

นางพรทิพย์ ปักษานนท์ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดงเพชรบุรี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทำให้เกิดความกลัว และทำให้ได้รับความเดือดร้อน ตามหมายเรียก จากกรณีส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเมล์ ข่มขู่ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ด้วยการโพสต์ภาพถ่ายและระบุข้อมูลส่วนตัว ทั้งชื่อและนามสกุล โดยมีข้อความเชิญชวนให้กลุ่มแนวร่วม นปช.ละเมิดสิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคล
 
เบื้องต้นนางพรทิพย์ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมอ้างว่าสิ่งที่ทำไม่ผิด เพราะไม่ได้มีเจตนาจะส่งอีเมล์ให้ น.ส.สมจิตร โดยเชื่อว่าเป็นการส่งต่อข้อความกันไปเอง พร้อมยืนยันไม่มีอคติกับสื่อ และไม่รู้สึกโกรธที่ถูกออกหมายเรียก และยินดีที่สื่อพึ่งกระบวนการทางกฎหมาย โดยหวังว่า ตำรวจจะทำหน้าที่แบบตรงไปตรงมา
 
ขณะที่บรรยากาศขณะที่นางพรทิพย์มามอบตัว มีแนวร่วม นปช.คนอื่นๆ เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมชูป้ายติติงการทำงานของสื่อมวลชนบางส่วน
 
อย่างไรก็ตามคดีนี้ถือเป็นคดีลหุโทษ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะที่การส่งอีเมล์นั้นไม่เข้าข่ายกระทำความผิดเกี่ยวกับพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์แต่อย่างใด
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง