"แม่แตงโม" เรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้าน "แซน" ลั่นไม่ยอมทุกกรณี

อาชญากรรม
28 เม.ย. 66
12:30
6,672
Logo Thai PBS
"แม่แตงโม" เรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้าน "แซน" ลั่นไม่ยอมทุกกรณี
ศาลนัดโจทก์และจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คนในคดี "แตงโม-นิดา" สอบคำให้การ-ตรวจพยานหลักฐาน ขณะที่แม่เตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาท ด้านแซนระบุจะไม่ยอมทุกกรณี

วันนี้ (28 เม.ย.2566) ศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำสั่งนัดพร้อมทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลย เพื่อตรวจความพร้อมสำนวนอีกครั้ง โดยนัดจำเลย 4 คน คือ นายวิศาพัช หรือ แซน, น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก, นายนิทัศน์ หรือ จ็อบ และนายภีม หรือ เอ็ม พร้อมทนายที่แยกฟ้องออกจาก นายตนุภัทร หรือ ปอ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้ ให้มารายงานตัวที่ศาลจังหวัดนนทบุรี

นายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมายประจำตัวนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีใหม่ที่ศาลมีคำสั่งให้เจ้าพนักงานอัยการเป็นโจทก์ในคดีเดิม ซึ่งวันนี้ขอยื่นเข้าไปมีส่วนร่วมในคดีใหม่

สาเหตุหนึ่งเนื่องจากนางภนิดาได้ตรวจพบเอกสารเรื่องสัญญาจ้างของแตงโม ขณะนั้นประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพนักแสดง และตรวจพบสัญญาจ้างทั้งในและต่างประเทศ ตรวจพบรายได้จากรายการบัญชีธนาคารย้อนหลัง (Statement) ของแตงโม เป็นเหตุทำให้นางภนิดา ยื่นเรียกร้องค่าเสียหายเยียวยา ในกรณีที่เป็นทายาทโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นผู้จัดการมรดกและเป็นมารดาของผู้เสียชีวิต ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 44/1 ซึ่งได้คิดประมาณการทั้งปัจจุบันและอนาคต ร้องค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงินประมาณ 179 ล้านบาท

ด้านนางภนิดา กล่าวถึงกรณีที่แซนฟ้องกลับ ว่า รู้สึกว่าเป็นเรื่องตลกและไม่ควรทำ เนื่องจากคดีใหญ่ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ ซึ่งควรทำให้จบก่อน ทั้งนี้ไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะได้พูดความจริงไปทั้งหมดแล้ว

ด้านจำเลยที่เหลือทั้ง 4 คน วันนี้ (28 เม.ย.) ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลตามหมายนัด โดยก่อนเข้าชั้นศาล นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน กล่าวว่า ขั้นตอนวันนี้ศาลสั่งให้พนักงานอัยการแยกฟ้องคดี หลังจากปอกับโรเบิร์ตให้การรับสารภาพไปแล้ว ซึ่งเป็นการนัดพร้อมสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐานในคดีของจำเลยที่เหลือ หากจำเลยยังปฏิเสธก็จะดำเนินการเข้าระบบพิจารณาคดีต่อ

ทั้งนี้ ต้องดูการพิจารณาของศาลว่าจะใช้ตามคดีเดิมหรือว่าจะแยกพิจารณาคดีใหม่ แต่โดยหลักแล้วจะต้องสั่งแยกเนื่องจากมีคนรับสารภาพ ยืนยันว่าจำเลยที่เหลือได้พูกคุยกันแล้วเมื่อวันที่ 27 เม.ย. และยังคงยืนยันตามคำให้การเดิม

ส่วนที่นางภนิดาเตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาทจากจำเลย 4 คนนั้น ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า หากนางภนิดาจะใช้สิทธิแบบนั้น ก็ต้องพิสูจน์เรื่องของรายรับและค่าเสียหายในส่วนที่แตงโมได้รับ

ขนาด 40 ล้านเรายังไม่คุย ถ้า 179 ล้านไม่รู้จะคุยอะไร ​เพราะตัวเลขขึ้น 3 หลัก กลัวคุยไปแล้วจะกลายเป็น 4 หลัก

ด้าน แซน กล่าวว่า หลังจากนี้คงไม่มีใครรับสารภาพเพิ่มเติม เนื่องจากมีการพูดคุยกันระหว่างจำเลยที่เหลือที่ยังให้การปฏิเสธและยืนยันตามคำให้การเดิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกับปอและโรเบิร์ต แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าคุยเรื่องอะไรบ้าง ส่วนเรื่องที่แม่เตรียมเรียกค่าเยียวยาเพิ่ม 179 ล้านบาทนั้นจะไม่ยอมในทุกกรณี

อะไรเป็นความจริง ก็ต้องเป็นไปตามนั้น

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ไซเบอร์ ทลาย "แก๊งเซียนพระ" เปิดไลฟ์สดพนันออนไลน์

อ.อ๊อด เปิดผลตรวจสารในกล่องพัสดุ "แอม" ใช้แก้พิษไซยาไนด์

เร่งติดตามชาวเมียนมา คดีฆ่า 2 ชายไทยทิ้งศพพงหญ้าริมถนน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง