"รพี" ระบุ รอให้ ตร. ยืนยันข้อมูลคดี "แอม" โยง 20 ศพ

อาชญากรรม
29 เม.ย. 66
12:38
1,505
Logo Thai PBS
"รพี" ระบุ รอให้ ตร. ยืนยันข้อมูลคดี "แอม" โยง 20 ศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รพี" เข้าให้ข้อมูลเพิ่ม "คดีแอม" ต่อพนักงานสอบสวน กองปราบฯ เปิดเผยไม่กลัวถูกฟ้อง ทำงานเพื่อสาธารณประโยชน์ มีข้อมูลผู้เสียชีวิตเชื่อมโยงแอมถึง 20 คน ตร.ชี้ สัปดาห์หน้ารู้ผลชัดเจนมากขึ้น

วันนี้ (29 เม.ย.2566) นายรพี ชำนาญเรือ ผู้ประสานผู้ได้รับความเสียหายคดีแอม เข้าให้ข้อมูลพนักงานสอบสวน กองปราบฯ ในคดีก้อย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 เม.ย.บริเวณริมน้ำ อ.บ้านโป่ง

โดยการให้ข้อมูลในวันนี้จะให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่ก้อยเสียชีวิต และหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เห็น "แอม" ขับรถมารับ "ก้อย" ออกจากหมู่บ้านแห่งหนึ่ง และรายละเอียดไทม์ไลน์การติดต่อกับ "ส้ม-พี่สาวก้อย" หลังจากก้อยเสียชีวิต

พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตที่เชื่อมโยงกับแอมทั้งหมด 13 คน และรอดชีวิต 1 คน

และจากข้อมูลที่ได้รับแจ้งมาคาดว่า จะมีผู้เสียชีวิต 20 คน ที่เกี่ยวข้องกับแอม อย่างไรก็ตามขอให้ตำรวจยืนยันข้อมูลก่อน

ส่วนข้อมูลที่ตนมีอยู่ในมือ คือกรณีการเสียชีวิตของวิศวกรหญิง ใน จ.นครปฐม อีก 1 คน ที่เป็นคนค้ำประกันให้แอม

ทั้งนี้อยากฝากไปถึงกระทรวงสาธารณสุข ให้ตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง การเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าวไปถึงปี 2558 ในกรณีที่ระบุว่า เสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลว รวมทั้งใบมรณบัตรที่ระบุสาเหตุการตายด้วย

ควรตรวจสอบอย่างละเอียดว่า จะมีความเชื่อมโยงคดีแอมหรือไม่

อ่าน : 33 รพ. ตกลงเงื่อนไขใหม่ ตายผิดธรรมชาติ "ผ่าชันสูตรทุกศพ"

พร้อมทั้งยังบอกว่า การนำเสนอข้อมูลของตัวเองเป็นไปด้วยสาธารณประโยชน์และสังคม ยืนยันไม่กลัวถูกฟ้อง และไม่กังวล

ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญนายรพี มาสอบปากคำให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่มาในการรับรู้ข่าวสารของคดี และข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถนำมาประกอบในสำนวนได้

ส่วนวันพรุ่งนี้ (30 เม.ย.) ได้เชิญบุคลากรทางการแพทย์คนหนึ่ง ซึ่งมีข้อมูลว่าเป็นคนที่แอมเคยไปปรึกษา สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับคนที่มีอาการหัวใจล้มเหลวว่า มีอาการเป็นเช่นไร มาสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนเรื่องการทำธุรกิจรับจำนำรถของผู้ต้องหา ขณะนี้อยู่ระหว่างการขยายผลจากข้อมูลที่ทราบว่า ผู้ต้องหาได้ทำรถของ "แด้-อดีตสามี" หายไป แต่ในส่วนของผู้เสียชีวิตคนอื่นๆ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผล คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนจะมีการออกหมายจับหรือผู้ที่ร่วมกระทำความผิด เกี่ยวกับการจำนำรถยนต์เพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลได้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อ่าน : ตร.ยืนยัน 13 ผู้เสียชีวิตโยง "แอม" - เร่งหาหลักฐานเพิ่มในรถต้องสงสัย

ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ร้องเรียนเข้ามาในขณะนี้ พบว่ามีถึง 18 คน แต่การสืบสวนของตำรวจมีเพียงผู้เสียชีวิต 13 คนกับผู้รอดชีวิต 1 คน ที่สามารถนำมาประกอบสำนวนได้ ส่วนที่เหลือยังอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูล หาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ว่ามีพฤติกรรมที่สามารถเข้าข่ายตกเป็นเหยื่อผู้เสียหายได้หรือไม่

ยอมรับว่าขณะนี้แนวทางการสืบสวนในคดีที่ทำงานร่วมกับตำรวจภูธรภาค 7 และชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นไปในทิศทางที่ดีและคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง