"หมอปลา" ขอขมา "เจ้าอาวาส" วัดพระธาตุพนมคดีหมิ่นประมาท

อาชญากรรม
1 พ.ค. 66
18:23
1,349
Logo Thai PBS
"หมอปลา" ขอขมา "เจ้าอาวาส" วัดพระธาตุพนมคดีหมิ่นประมาท
"หมอปลา" พร้อมพวกทำพิธีขอขมา "พระเทพวรมุนี" เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม จ.นครพนม หลังกล่าวหาว่าค้างเงินค่าก่อสร้างถาวรวัตถุวัดมรุกขนคร ในสมัยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อปี 2539 กว่า 1.2 ล้านบาท

วันนี้ (1 พ.ค.2566) นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา พร้อมภรรยา และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ เข้าทำพิธีขอขมาต่อพระเทพวรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม จ.นครพนม หลังถูกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา รวมถึงเรียกค่าเสียหายทางแพ่งเป็นเงินมากกว่า 50 ล้านบาท กรณีกล่าวหาว่า เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ค้างค่าก่อสร้างถาวรวัตถุของวัดมรุกขนคร ขณะดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส เป็นจำนวนเงิน 1.2 ล้านบาทเมื่อปี 2539

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม กล่าวว่า เมื่อปี 2539 พระเทพวรมุนี ยังไม่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดมรุกขนคร แต่อย่างใด พระเทพวรมุนี เพิ่งมาเป็นเจ้าอาวาสเมื่อประมาณวันที่ 25 ธ.ค.2539 ดังนั้น พระเทพวรมุนี จึงมิได้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวข้องกับการว่าจ้าง-จ่ายค่าจ้างแต่อย่างใด



กระทั่งเมื่อเดือน มี.ค.ถึงเวลาศาลนัดสืบพยาน หมอปลา มอบหมายให้ทนาย ความมาเจรจาไกล่เกลี่ยและยอมรับผิด พร้อมขอขมา ตามเงื่อนไข จึงได้ทำข้อตกลงยินยอมที่จะมากราบขอขมาพระเทพวรมุนี ในวันนี้ (1 พ.ค.) พร้อมลงโฆษณาคำพิพากษา และคำขอโทษในสื่อทุกแขนง 46 สื่อเป็นเวลา 7 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง