รองโฆษกรัฐบาลเผย "อริสมันต์" ประธานเตะบอลกระชับมิตรไทย-กัมพูชา

การเมือง
8 ก.ย. 54
10:38
11
Logo Thai PBS
รองโฆษกรัฐบาลเผย "อริสมันต์" ประธานเตะบอลกระชับมิตรไทย-กัมพูชา

รองโฆษกรัฐบาล เผย อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.เป็นประธานจัดงานเตะบอลกระชับมิตรไทย-กัมพูชาเพื่อฟื้นความสัมพันธ์ของ 2ประเทศ ซึ่งอาจจะมีข่าวดีปล่อยตัว "วีระ -ราตรี" ที่ติดคุกในกัมพูชา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีที่กลุ่ม นปช.จะจัดเตะบอลกับผู้บริหารระดับสูงของกัมพูชาว่า เรื่องนี้เป็นการมองว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยกัมพูชาที่ผ่านมามีปัญหา ดังนั้นจึงคิดกันที่จะช่วยฟื้นฟูความสัมพันธ์บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชาให้ดีขึ้นเพื่อปรับจูนความรู้สึกที่ดีให้กลับมา

ดังนั้นคิดว่าการเตะบอลเป็นจุดเริ่มต้นของการกระชับความสัมพันธ์ที่ดีให้กลับคืนมาอีกครั้ง และ อาจจะมีข่าวดีหลังการแข่งขันสำหรับนายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ อย่างไรก็ตามคงจะไม่มีใครไปสั่งศาลกัมพูชาได้ แต่เชื่อว่า จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี โดยเบื้องต้นจะมีการเตะบอลวันที่ 24 ก.ย.นี้ซึ่งจะเริ่มเตะกันตั้งแต่ช่วงเช้าส่วนสถานที่จะแถลงอีกครั้ง

สำหรับประธานในการจัดงานคือนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช.ที่หลบหนีคดีทำหน้าที่ประธานประสานงานร่วมกับนายจตุพร พรมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เพื่อหาทุนช่วยเหลือเยียวผู้ได้รับผลกระทบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง