รวบ "อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ" เปิดเพจขายปืนดัดแปลง

อาชญากรรม
5 พ.ค. 66
08:45
1,011
Logo Thai PBS
รวบ "อดีตทหารหน่วยรบพิเศษ" เปิดเพจขายปืนดัดแปลง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจจับกุมอดีตทหารหน่วยรบพิเศษ อายุ 39 ปี เปิดเพจเฟซบุ๊กขายปืนดัดแปลง พบของกลางกล่องใส่อาวุธปืน อุปกรณ์ลักษณะคล้ายลำกล้องปืน เครื่องกระสุนปืน และยาบ้า

วันที่ 4 พ.ค.2566 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงก่อนการเลือกตั้งปี 2566 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างและอาวุธสงคราม จึงตรวจสอบการกระทำความผิดตามสื่อสังคมออนไลน์ พบการโพสต์ขายอาวุธปืนผ่านทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ "บักสุด หล่อ" โดยโพสต์ภาพสิ่งของซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

พ.ต.อ.มรกต แสงสระคู ผกก.2 บก.สอท.3 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังดังกล่าว พบแม่ของนายณัฏฐ์นวัต แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และได้นำตรวจค้นพบของกลางเป็นกล่องใส่อาวุธปืนจำนวน 2 กล่อง และอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอยู่ภายในห้องพักของนายณัฏฐ์นวัต โดยแจ้งว่านายนายณัฏฐ์นวัต ได้ไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อนสาวคนสนิท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังไปที่บ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่ หมู่ที่ 18 ต.ขามใหญ่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบนายณัฏฐ์นวัต และเพื่อนสาวคนสนิท จึงตรวจค้นห้องพักและรถยนต์ ผลการตรวจค้นพบอุปกรณ์โลหะลักษณะคล้ายซองกระสุนปืน อุปกรณ์ลักษณะคล้ายลำกล้องปืน ยาบ้าจำนวนหนึ่ง และเครื่องกระสุนปืนไม่ทราบขนาดจำนวน 7 นัด อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว

ตำรวจได้จับกุมตัวนายณัฏฐ์นวัต อายุ 39 ปี ในความผิดฐานมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ครอบครองยาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนทราบว่า นายณัฏฐ์นวัตยังเคยเป็นถึงอดีตทหารหน่วยรบพิเศษสังกัดหนึ่งด้วย แต่ปัจจุบันไม่ได้รับราชการแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง