ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนโควิด-19 เปิดไม่ถึงชั่วโมงคิวทะลุ 1,000 คิว

สังคม
5 พ.ค. 66
13:22
4,048
Logo Thai PBS
ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนโควิด-19  เปิดไม่ถึงชั่วโมงคิวทะลุ 1,000 คิว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนโควิด-19 "โมเดอร์นา ไบวาเลนต์" ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลังเปิดไม่ถึงชั่วโมง คิวทะลุ กว่า 1,000 คิว

วันนี้ (5 พ.ค.2566) ประชาชนเดินทางฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หลายคนเคยติดโควิด-19 มาแล้ว และฉีดวัคซีนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 เข็ม แต่เพื่อเพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็ก จึงมาฉีดป้องกันไม่ให้ติดโควิด-19 อีก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นในช่วงหลังสงกรานต์ พบว่า มีประชาชนสนใจเข้ามารับบริการจำนวนมาก บางจุดเกินจำนวนที่เปิดให้บริการแต่ละวัน อย่างเช่นที่ เซ็นทรัลเวิลด์ที่ตั้งเป้าไว้วันละ 1,400 คิว แต่ที่ผ่านมามีประชาชนมารับบริการเกินคิวที่เปิด ซึ่งวัคซีนที่ กทม. นำมาฉีดเป็นวัคซีนโมเดอร์นา ชนิดไบวาเลนต์ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีจุดบริการฉีดตามโรงพยาบาลสังกัด กทม. และศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. อีกด้วย

สำหรับศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น มีทั้งหมด 6 จุด ได้แก่ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ศูนย์การค้ามาบุญครอง , ICS ตรงข้ามไอคอนสยาม, เทอร์มินอล 21, วิคตอเรีย การ์เด้น บางแค และโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง แต่ละจุดจะเปิดให้บริการไม่ตรงกัน ประชาชนสามารถตัวสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจเฟซบุ๊กกรุงเทพมหานคร

จุดเซ็นทรัลเวิลด์จะเปิดให้บริการในสัปดาห์นี้ ช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และจะเปิดให้บริการตามวันที่กำหนดไว้ ไปจนถึงวันที่ 28 พ.ค. สำหรับคนไทย ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนชาวต่างชาติมีค่าบริการทางการแพทย์และค่าหัตถการและวิสัญญี รวม 380 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง