"พี่นัท การ์ตูนคลับ" เสียชีวิต หอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

Logo Thai PBS
"พี่นัท การ์ตูนคลับ" เสียชีวิต หอบหืดกำเริบเฉียบพลัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แฟนคลับและแฟนการ์ตูน แสดงความเสียใจและอาลัย "พี่นัท การ์ตูนคลับ" อายุ 38 ปี เสียชีวิตด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน

วันนี้ (5 พ.ค.2566) นายนิรุฒน์ ตันอนุชิตติกุล โพสต์เฟซบุ๊ก "Niruit Tananuchittikul" แจ้งข่าว "ธนัท ตันอนุชิตติกุล" อายุ 38 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย หรือพี่นัท การ์ตูนคลับ เสียชีวิตด้วยอาการหอบหืดกำเริบเฉียบพลัน ในวันนี้ 

กว่า 25 ปีในวงการการ์ตูน พี่นัท เริ่มต้นการทำงานด้วยการเป็นพิธีกรรายการไฮไลท์การ์ตูน 9 จนเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ “พี่นัท ช่อง 9 การ์ตูน” พร้อมทั้งออกอัลบั้มเพลงฮิตการ์ตูน 9 ร่วมกับน้องชาย ซึ่งเป็นผลงานที่สร้างชื่อเสียงและเป็นที่จดจำมากที่สุด ในเพลงปีกรัก และออกอาวุธ จากชุดดิจิมอน นอกจากนี้ พี่นัทยังเคยมีผลงานการแสดงในละครเรื่องแม่เลี้ยงคนใหม่ และสยึมกึ๋ยส์ ทางช่อง 3

บทบาทการเป็นพิธีกรขวัญใจเด็กและเยาวชน ยังมีมาต่อเนื่องอีกหลายรายการ เช่น รายการ ITV การ์ตูนคลับ รายการ 50:50 (เกมส์โชว์สำหรับเด็ก) รายการสารคดีคลังปัญญา และมหัศจรรย์สัตว์โลก ดีเจรายการเพลงสากล

กระทั่งเมื่อพี่นัทจบการศึกษาระดับปริญญาโท ได้วางมือจากบทบาทหน้าจอมาสู่การเป็นผู้บริหารอยู่เบื้องหลังประกอบอาชีพนักธุรกิจอย่างเต็มตัว โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งในบริษัทต่าง ๆ ดังนี้

  • ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด และบริษัท เอฟฟ์ จำกัด ดูแลสื่อโฆษณาและจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่สินค้าต่าง ๆ ทางช่องการ์ตูนคลับชาแนล
  • กรรมการบริหาร (Executive Director) บริษัท เอ็มอาร์ พอร์ตโฟลิโอ กรุ๊ป จำกัด ดูแลและผลิตสื่อโทรทัศน์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ
  • ผู้อำนวยการหลักสูตร Cartoon Club Academy และ Cartoon Club Digital Academy สถาบันฝึกอบรมการเป็นนักพากย์อนิเมะในเครือการ์ตูนคลับ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พี่นัทได้ทำหน้าที่ของตนในทุกบทบาทอย่างดีเยี่ยม จนได้รับรางวัลเกียรติคุณต่าง ๆ ดังนี้

  • รางวัลเทพทอง ประจำปี 2556 ด้านองค์กรดีเด่น ให้แก่ บริษัท เอฟฟ์ จำกัดจัดโดยสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
  • โล่ประกาศเกียรติคุณผลงานดีเด่นด้านการป้องกันยาเสพติด จากนายกรัฐมนตรี ให้แก่ บริษัท การ์ตูนคลับมีเดีย จำกัด จากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ในปี 2556
  • โล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2012 ภาคธุรกิจและสื่อสิ่งพิมพ์ ให้แก่ นายธนัท ตันอนุชิตติกุล จากมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย

สุดท้ายนี้...ขอให้พี่นัทของเราเดินทางไปสู่สุคติในสัมปรายภพ

ทั้งนี้ มีกำหนดการสวนพระอภิธรรม ที่วัดเทพศิรินทร์ ศาลา 4 ในวันที่ 6-10 พ.ค.นี้ เวลา 18.30 น. และพิธีฌาปนกิจในวันที่ 11 พ.ค.นี้ เวลา 17.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง