สื่อ-ปชช.ปักหลัก "เวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์" ติดตามพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ต่างประเทศ
6 พ.ค. 66
13:56
540
Logo Thai PBS
สื่อ-ปชช.ปักหลัก "เวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์" ติดตามพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักพระราชวังอังกฤษเผยภาพภายใน "เวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์" สถานที่ประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 หลังจากเตรียมการเสร็จสิ้น ท่ามกลางการสื่อมวลชนที่ปักหลักรอทำข่าว

สำนักพระราชวังอังกฤษ เปิดเผยภาพภายในเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ที่มีดอกไม้และต้นไม้ประดับตกแต่งไว้อย่างประณีต โดยมีพระที่นั่งราชาภิเษกเซนต์เอ็ดเวิร์ด ซึ่งอายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ตั้งอยู่บริเวณกลางโถงมหาวิหาร ด้านข้างมีพระราชอาสน์แห่งฐานันดร 2 องค์ ซึ่งปักลายตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลาตั้งอยู่

อ่านข่าว : บัลลังก์ที่ประทับ "พระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3"

สำหรับการตกแต่งภายในเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับพระราชพิธีในวันนี้ (6 พ.ค.) นักจัดดอกไม้ได้นำพืชป่าและพืชท้องถิ่นหลายชนิด เช่น ช่อดอกพริมโรส หญ้าป่าและดอกขจร ผสมผสานกันเพื่อประดับตกแต่ง โดยภายในพระราชพิธีจะไม่ใช้โฟมปักดอกไม้ เนื่องจากเป็นวัสดุที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ดอกไม้และต้นไม้ทั้งหมดมาจากอังกฤษ เวลส์ สกอตแลนด์และไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งการจัดดอกไม้ภายในพระราชพิธีเป็นไปตามพระราชประสงค์ของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ซึ่งทรงส่งเสริมความยั่งยืนจนได้รับการยกย่องว่าทรงเป็น "กษัตริย์นักอนุรักษ์"

ทั้งนี้ บริเวณหน้าพระราชวังบักกิงแฮม เจ้าหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ทั้งการทำความสะอาด และดูแลความเรียบร้อยตามจุดต่างๆ ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาปักหลักรอชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เช่นเดียวกับกองทัพสื่อมวลชนที่ประจำตามจุดต่างๆ พร้อมอุปกรณ์ถ่ายทอดสด เพื่อติดตามรายงานความคืบหน้าของพระราชพิธีสำคัญอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หินแห่งโชคชะตา หินศักดิ์สิทธิ์คู่พิธีพระบรมราชาภิเษก

ลอนดอนคึกคัก! คนท้องถิ่น-นักท่องเที่ยวรอชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

"มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์" สถานที่จัดพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ราชวงศ์อังกฤษ

"พระราชพิธีบรมราชาภิเษก" สำคัญต่อ "กษัตริย์อังกฤษ" อย่างไร?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง