"กรณ์" ดอดลง "ภูเก็ต" หวังม้ามืดเข้าวิน 2 เขต

การเมือง
8 พ.ค. 66
18:13
175
Logo Thai PBS
"กรณ์" ดอดลง "ภูเก็ต" หวังม้ามืดเข้าวิน 2 เขต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"กรณ์" ดอดลง "ภูเก็ต" เจาะฐานสำคัญ หวังม้ามืดเข้าวิน 2 เขต ระบุคนภูเก็ตสนใจนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-แก้หนี้ ชูปลาช่อนทะเลเป็นสัตว์เศรษฐกิจใหม่ของภูเก็ต

วันนี้ (8 พ.ค.2566) นายกรณ์ จาติกวณิช พร้อมด้วย น.ส.อรทัย เกิดทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 1 จ.ภูเก็ต ลงพื้นที่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง พบแกนนำชาวบ้านกลุ่มธุรกิจประมงชายฝั่ง เลี้ยงปลาช่อนทะเล หรือ Black Salmon เป็นสัตว์เศรษฐกิจใหม่ของภูเก็ต ที่หวังเป็นตัวขับเคลื่อนวิสาหกิจชุมชนชายฝั่งให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยว สร้างรายได้มั่นคงให้กับชาวบ้าน โดยนายกรณ์ ได้แนะนำเกี่ยวกับนโยบายกองทุนสร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยว พูดถึงนโยบายกองทุนสร้างสรรค์รายละ 1 ล้านบาท

ต่อมาได้เข้าเยี่ยมประชาชนที่ตลาดสี่กอ อ.กะทู้ โดยมีประชาชนในตลาดให้ความสนใจกับนโยบายยกเลิกแบล็กลิสต์ ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด โดยชาวบ้าน เล่าว่า ช่วง COVID-19 ระบาดหนัก แม่ค้ามีภาระจึงไม่สามารถที่จะชำระหนี้ได้จนต้องพึ่งหนี้นอกระบบ ดอกเบี้ยแพง และยังไม่รู้ว่าจะผ่อนหมดเมื่อใด จึงหวังว่า น.ส.อรทัย เบอร์ 1 จะได้เป็นผู้แทนผลักดันให้นโยบายนี้เป็นจริง พ่อค้าแม่ค้ากะทู้พร้อมเทคะแนนให้

จากนั้นนายกรณ์ ลงพื้นที่เขต 2 ภูเก็ต เพื่อช่วยนายเทมส์ ไกรทัศน์ ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 7 ที่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ที่ตลาดนาคา โดยมีนักท่องเที่ยวและพ่อค้าแม่ค้าให้การต้อนรับนายกรณ์ และคณะอย่างคึกคัก พร้อมกับส่งเสียงพร้อมสนับสนุนให้นายเทมส์ เป็นผู้แทน เนื่องจากที่เป็นคนลงพื้นที่ต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีตั้งแต่ช่วง COVID-19

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรค มีความกังวลอะไรหรือไม่ นายกรณ์ กล่าวว่า เชื่อมั่นในตัวผู้สมัครทั้ง 2 คน ว่า จะเป็นม้ามืดเข้าสู่เส้นชัยได้อย่างแน่นอน ตนลงพื้นที่มาช่วยผู้สมัครอย่างต่อเนื่อง ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และโพลในพื้นที่ก็มีคะแนนนำอยู่ในหลายพื้นที่ เท่าที่ฟังดู พล.อ.ประยุทธ์ ได้แต่หยอดคำหวาน แต่สำหรับตนและผู้สมัคร เน้นการสร้างโอกาส สร้างรายได้ แก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ตลอดจนการสร้างเศรษฐกิจชุมชน ทั้งการท่องเที่ยว รวมถึงในภาพใหญ่ที่ภูเก็ตมีความพร้อมที่จะเป็นจังหวัดจัดการตัวเองได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง