คณบดีเภสัชฯ มข.เคลียร์ยังไม่ตัดสิทธิ์ นร.กินยาผิวขาว"ฉี่ม่วง"

สังคม
28 พ.ค. 66
19:32
884
Logo Thai PBS
คณบดีเภสัชฯ มข.เคลียร์ยังไม่ตัดสิทธิ์ นร.กินยาผิวขาว"ฉี่ม่วง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณบดีเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น ชี้ยังไม่มีการตัดสิทธิ์กรณีนักเรียนม.5 สอบเข้าแต่ตรวจพบสารต้องห้าม กำหนดสอบสัมภาษณ์ 31 พ.ค.นี้ ถ้ามีผู้เข้าสอบผลตรวจร่างกายไม่ตามเกณฑ์ ให้ตรวจซ้ำที่รพ.ศรีนครินทร์

กรณีนักเรียนหญิงอายุ 19 ปีที่เตรียมเข้ามอบตัวเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ตรวจร่างกาย และพบสารเมทแอมเฟตามีน โดยแม่ของหญิงคนดังกล่าว เชื่อว่า เป็นผลมาจากอาหารเสริมผิวขาวที่ซื้อมากิน และห่วงว่าจะถูกตัดสิทธิเข้าเรียนที่คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

วันนี้ (28 พ.ค.2566) เมื่อเวลา 17.00 น.ผศ.ดร.นรินทร์ จันทร์ศรี คณบดีคณะเภสัชศาสตร์ ม.ขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊ก Narin Chansri ระบุว่า  ตามที่มีข่าวปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อโชเชียลในว่า มีนักเรียนชั้น ม.6 สอบติดคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แต่ผลการตรวจร่างกายพบสารต้องห้าม จึงถูกตัดสิทธิ์เข้าศึกษานั้น

ทางคณะขอชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบว่า ตามกำหนดการสอบสัมภาษณ์ TCAS 3 ซึ่งคณะเภสัชศาสตร์ได้กำหนดเป็นวันที่ 31 พ.ค.นี้ และได้ให้นักเรียนที่มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ยื่นผลการตรวจร่างกายในวันสอบด้วย

ทางคณะยังไม่ได้ดำเนินการสัมภาษณ์ หรือตัดสิทธิ์ผู้เข้าสอบคนใดทั้งสิ้น เนื่องจากยังไม่ถึงเวลาที่กำหนด และยังไม่ปรากฏผู้มีสิทธิเข้าสอบหรือผู้ปกครองท่านใด ที่มาขอหารือเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ในการสอบสัมภาษณ์ของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถ้าปรากฏว่ามีผู้เข้าสอบที่ผลการตรวจร่างกายไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้ 

ทางคณะจะขอให้ไปตรวจร่างกายซ้ำ เพื่อยืนยันผลที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยไม่ได้ตัดสิทธิ์การเข้าเรียนทันที

อ่านข่าวเพิ่ม 1 สัปดาห์รู้ผล ปมหญิง 19 ปี "สอบติดเภสัช" พบสารยาบ้า อ้างกินยาผิวขาว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง