แม่แจ้งจับครู อ้างขว้างปากกาใส่ นร.ไม่พอใจถามการบ้านเพื่อน

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 66
12:28
360
Logo Thai PBS
แม่แจ้งจับครู อ้างขว้างปากกาใส่ นร.ไม่พอใจถามการบ้านเพื่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีกับครูวิชาคณิตศาสตร์ใน จ.อ่างทอง ระบุขว้างปากกาใส่ลูกชายจนเป็นแผลบริเวณใต้ตา อ้างเหตุไม่พอใจที่เด็กถามการบ้านเพื่อนระหว่างเรียน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2566 แม่เด็กชายวัย 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ขอให้ดำเนินคดีกับครูวิชาคณิตศาสตร์ โดยระบุว่าครูคนดังกล่าวขว้างปากกาใส่ลูกชาย จนเป็นแผลบริเวณใบหน้าใกล้กับตาขวา อ้างเหตุไม่พอใจลูกถามการบ้านกับเพื่อน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เด็กชายผู้เสียหาย เล่าว่า ได้ขอยืมดินสอจากเพื่อนที่อยู่โต๊ะห่างออกไป เมื่อครูเห็นจึงสอบถามเรื่องการบ้าน ซึ่งตัวเองทำการบ้านไม่ตรงกับที่ครูสั่งไว้ จึงชะโงกหน้าไปสอบถามเพื่อนว่าทำผิดเหมือนกันหรือไม่ ขณะนั้นครูก็ขว้างปากกาที่ใช้เขียนกระดานใส่จนเป็นแผลบริเวณใต้ตาขวา โดยไม่ได้แจ้งกับผู้ปกครอง

ขณะที่แม่เด็กเล่าว่า ได้สอบถามลูกชายหลังจากเห็นบาดแผลบริเวณใบหน้า แต่ลูกชายบ่ายเบี่ยงไม่ตอบ กระทั่งมารู้ความจริง จึงตั้งข้อสังเกตว่าการกระทำของครูคนดังกล่าวเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะในการประชุมผู้ปกครอง โรงเรียนแจ้งเรื่องการทำโทษเด็กชัดเจนว่าจะใช้ไม้เรียวเท่านั้น แต่กรณีที่เกิดขึ้นมองว่าไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายต่อเด็ก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สภ.อ่างทอง ส่งตัวเด็กผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลอ่างทอง ก่อนลงบันทึกประจำวันและให้ผู้ปกครองติดต่อกับโรงเรียนเพื่อไกล่เกลี่ยกันก่อน หากยังไม่สามารถตกลงกันได้จะเชิญครูคู่กรณีมาสอบสวนต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ

ผบ.ทบ. ลงโทษต้นสังกัด เหตุทหารเกณฑ์ถูกทำร้ายเสียชีวิต

บริษัทขายรถ EV รับซื้อรถคืนจากสาวเชียงใหม่ หลังยังจดทะเบียนไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง