รวบสาวหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต "เเจ็คสัน หวัง" เสียหายกว่า 3 ล้าน

อาชญากรรม
11 มิ.ย. 66
17:15
465
Logo Thai PBS
รวบสาวหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต "เเจ็คสัน หวัง" เสียหายกว่า 3 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สืบนครบาล รวบหญิงสาววัย 40 ปี หลอกขายบัตรคอนเสิร์ต "แจ็คสัน หวัง" รวมมูลค่าเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

วันนี้ (11 มิ.ย.2566) ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบนครบาล ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียน ว่า หลายคนถูกโกงบัตรคอนเสิร์ต ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2565 รวมความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท รายหนึ่ง ถูกหลอกขายบัตรคอนเสิร์ต JACKSON WANG กว่า 6 แสนบาท เนื่องจากผู้ต้องหายังอ้างว่าเป็นเอเจนซีรู้จักบุคคลภายใน ว่าสามารถหาบัตรวีไอพี มีสิทธิประโยชน์มากกว่าบัตรปกติ

และพบแจ้งเตือนในเว็บไซด์ BLACKLISTSELLER มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท จากการหลอกลวงขายบัตรคอนเสิร์ตแล้วปิดบัญชีหนีเช่นกัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจับกุม น.ส.หนูนา อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี และหมายจับศาลแขวงนครปฐม ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาฉ้อโกง ลานจอดรถโรงเจ ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา บอกแต่เพียงว่า รับจ้างกดบัตรคอนเสิร์ต เคยประกอบอาชีพขายส่งเหล้า ตรวจสอบประวัติ พบว่าปี 2562 เคยถูกต้องโทษในคดีฉ้อโกง จ.นครราชสีมา และเมื่อปี 2563 ต้องโทษในคดี พ.ร.บ.เช็คฯ ใน จ.ชุมพร จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดี

อ่านข่าวอื่นๆ :

สดุดีผู้กล้า "ส.ต.ต.พิจักษณ์" ถูกยิงตายคาป้อมโคกโพธิ์-ชิงปืนหนี

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา “รองผบก.-ผกก.” เรียกรับเงิน-ถอนอายัดบัญชียา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง