ตร.แจ้งข้อหา "แอม" เพิ่มรวมกว่า 80 ข้อหา โทษสูงขั้นประหารชีวิต

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 66
18:10
1,050
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อหา "แอม" เพิ่มรวมกว่า 80 ข้อหา โทษสูงขั้นประหารชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.แจ้งข้อหา "แอม" เพิ่มในทัณฑสถาน เป็นข้อหาเดิม แต่ต่างกรรมต่างวาระ รวมประมาณ 80 ข้อหา เตรียมสรุปสำนวนคดีส่งอัยการ 16 มิ.ย.นี้

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมพนักงานสอบสวนเข้าแจ้งข้อหาเพิ่มกับนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมผู้อื่นโดยใช้สารไซยาไนด์ ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า หลังจากพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหาย ทั้งเหตุการเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ รวม 15 คน ตำรวจจึงเข้าแจ้งข้อหาแอมเพิ่ม โดยเป็นการแจ้งข้อหาซ้ำๆ กัน แต่ต่างกรรมต่างวาระ รวมกว่า 80 ข้อหา

ทั้งนี้ สำนวนคดีแอมแล้วเสร็จพร้อมส่งอัยการไม่เกินวันที่ 16 มิ.ย.นี้ ในส่วนความผิดของแอมมีพยานหลักฐานครบถ้วนทั้งหมด อัตราโทษสูงถึงประหารชีวิต โดยเชื่อว่าแอมจะรับสารภาพในชั้นศาล เพื่อลดโทษจากโทษประหารชีวิต เหลือจำคุกตลอดชีวิต

รอง ผบ.ตร. ระบุอีกว่า คดีนี้ขอชมเชยคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่เร่งรัดจนสามารถสรุปสำนวนได้ ทำให้พนักงานอัยการมีเวลาดูสำนวนได้อีก 3 ฝากขัง และหลังจากส่งสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว ยังเตรียมดำเนินกคดีผู้ซื้อ ผู้จำหน่าย เทรดเดอร์และเจ้าหน้าที่รัฐ หากพบว่ากระทำความผิดของกรมโรงงาน ในกรณี "ไซยาไนด์" และอีกส่วนหนึ่งคือเว็บไซต์พนัน จะดำเนินคดีกับเจ้าของเว็บและผู้เล่นทุกคน เพื่อให้คดีเสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์

อ่านข่าวอื่นๆ

“บิ๊กโจ๊ก” จ่อแจ้งข้อหา ม.157 ตร. 3 นายคดีถอนอายัดบัญชี 176 ล้าน

คำต่อคำ "ชัยธวัช " แถลงปมพบพิรุธ "ฟื้นชีพ ITV" สกัดตั้งรัฐบาล

ผลหารือ "คีรี" มั่นใจกทม.จ่ายหนี้ BTS สายสีเขียวก้อนแรก 2 หมื่นล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง