"หน้ากากอนามัย" หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์มัดชายฆ่าเด็ก 3 ขวบ

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 66
10:45
398
Logo Thai PBS
"หน้ากากอนามัย" หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์มัดชายฆ่าเด็ก 3 ขวบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
1 เดือนตำรวจจับชายก่อเหตุฆาเด็กหญิงวัย 3 ขวบและกระทำอนาจารในพื้นที่ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาสได้แล้ว โดยมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ "หน้ากากอนามัย" ที่ปนเปื้อนอสุจิตรงกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ

กรณีพบเด็กหญิงวัย 3 ขวบ เสียชีวิตในแอ่งน้ำบริเวณทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์บ้านใหม่ ม.5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ห่างจากบ้านพัก 500 เมตร ในสภาพสวมเสื้อตัวเดียว หลังหายออกจากบ้านขณะเล่นอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านพัก  

วันนี้ (15 พ.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลา 1 เดือนเต็มในการรวบพยานหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบ โดยมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ คือหน้ากากอนามัยในกระเป๋ากางเกงของผู้ต้องหา ที่ปนเปื้อนอสุจิ ตรงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ จนนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับ นายมะยาการียา ลอตันหยง ผู้ต้องหาคดีดังกล่าว

พ.ต.อ.มะตอฮา มูหนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตันหยง กล่าวว่า แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธ แต่มีพยานหลักฐานเอาผิดได้

ตำรวจได้ลงพื้นที่มาตลอดหลังเกิดเหตุ และได้หลักฐานที่มัดตัวผู้ต้องหา 

อ่านข่าวเพิ่ม คุมตัวสอบเครียด 5 ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าเด็กหญิง 3 ขวบ 

ญาติไม่เชื่อผู้ต้องหาฆ่าเด็ก 3 ขวบ

ญาติผู้ต้องหายังไม่เชื่อว่า นายมะยาการียา เป็นผู้ก่อเหตุ โดยอ้างว่าพยานหลักฐานไม่แน่นหนา แม้ศาลออกหมายจับ แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง เพราะญาติยืนยันว่าไม่ได้ทำ

ขณะที่ พ่อเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่า อยากให้ตำรวจจับผู้กระทำผิดที่แท้จริงมาลงโทษ ซึ่งการจับกุมผู้ต้องหา แสดงให้เห็นว่าคดีมีความคืบหน้า หลังเฝ้ารอมา 1 เดือน

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อเด็กหญิงอายุ 3 ขวบ หายไปจากบ้าน ขณะที่พ่อกำลังขายข้าวเกรียบ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ออกค้นหาทั่วหมู่บ้าน  ต่อมาวันที่ 16 พ.ค. พบศพในแอ่งน้ำ ในพื้นที่หมู่ 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส สภาพสวมเสื้อตัวเดียว ท่อนล่างเปลือย หลังพบศพตำรวจลงพื้นที่เก็บพยานหลักฐานอย่างละเอียด เก็บดีเอ็นผู้ต้องสงสัย ทั้งเครือญาติและบุคคลชิดหลายสิบคน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.นราฯ เร่งหาตัวผู้ก่อเหตุฆ่าเด็ก 3 ขวบ - ขยายผลสอบคนใกล้ชิด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง