ตร.จ่อแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่า" คนใกล้ชิด "แอม" โยงเส้นทางเงิน 4-5 คดี

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 66
13:30
1,662
Logo Thai PBS
ตร.จ่อแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่า" คนใกล้ชิด "แอม" โยงเส้นทางเงิน 4-5 คดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“บิ๊กโจ๊ก” เตรียมแจ้งเอาผิดบุคคลใกล้ชิด "แอม สรารัตน์" ข้อหา "ร่วมกันฆ่า” หลังพบเส้นทางการเงินเชื่อมโยง 4-5 คดีกับผู้เสียชีวิต ยันส่งสำนวนคดีทันฝากขังรอบที่ 4

วันนี้ (15 มิ.ย.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีแอม สรารัตน์ ว่า หลังจากการร่วมหารือกับอธิบดีอัยการคดีอาญา 2 ครั้ง ขณะนี้สำนวนมีความรัดกุมและสมบูรณ์ เตรียมพร้อมที่จะส่งให้อัยการภายในสัปดาห์หน้า

วันที่ 19 มิ.ย.นี้ จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นและสนับสนุน กับบุคคลใกล้ชิดกับแอม เนื่องจากพบพยานหลักฐานสำคัญ ทั้งเส้นทางการเงินอย่างน้อย 4-5 คดี

โดยพบความเชื่อมโยงทั้งก่อน และหลังเกิดเหตุการเสียชีวิต รวมไปถึงเส้นทางการเงิน พบทุกครั้งที่มีการเสียชีวิต จะมีการโอนเงินเข้าไปยังคนใกล้ชิด โดยในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่ามีการโอนกี่ครั้ง หรือครั้งละเท่าไร อีกทั้งยืนยันว่าบุคคลดังกล่าวมีส่วนรู้เห็นกับการตายทั้ง 4-5 คดีด้วยหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่ม ตร.แจ้งข้อหา "แอม" เพิ่มรวมกว่า 80 ข้อหา โทษสูงขั้นประหารชีวิต

ยันส่งสำนวนฟ้องทันฝากขังรอบที่ 4 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สาเหตุที่เพิ่งมาแจ้งข้อหาเพิ่ม เนื่องจากก่อนหน้านี้ยังไม่พบหลักฐาน แต่หลังจากตรวจสอบบัญชีกว่า 200 บัญชี และนำมาวิเคราะห์กลับพบว่ามีความเชื่อมโยง

การส่งสำนวนในครั้งนี้จะส่งให้ทันภายฝากขังครั้งที่ 4 โดยเหลือเวลาให้อัยการพิจารณาสำนวนคดีอีก 3 ครั้ง หรือกว่า 1 เดือน และเชื่อว่าสำนวนมีความสมบูรณ์มากที่สุด ที่จะเอาผิดกับแอมได้ 

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับ แอม พนักงานสอบสวนได้แจ้งไปคดีและ 6-7 ข้อหา ทำให้ทั้ง 15 คดี แอม มีข้อหารวมกว่า 80 ข้อหา ที่การกระทำเกิดขึ้นต่างกรรมต่างวาระกัน แต่ไม่ได้กังวลอะไร เพราะข้อหาหลักคือฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพียงข้อหาเดียวก็มีโทษสูงสุดถึงประหารชีวิต เว้นแต่ว่าผู้ต้องหาจะรับสารภาพในชั้นศาล ศาลอาจมีเหตุบรรเทาโทษ ให้จำคุกตลอดชีวิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่มอีกเกือบ 80 ข้อหา "แอม สรารัตน์"

คุมเข้มนำเข้า-ครอบครอง "ไซยาไนด์" ห้ามโฆษณา-ขายทางออนไลน์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง