"หยก" ยืนยันพรุ่งนี้ไปเรียนอีก รับชีวิตเปลี่ยนหลังโดนคดี

สังคม
15 มิ.ย. 66
19:46
6,374
Logo Thai PBS
"หยก" ยืนยันพรุ่งนี้ไปเรียนอีก รับชีวิตเปลี่ยนหลังโดนคดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังจากประกาศจากคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนที่ "หยก" เยาวชนวัย 15 ปี ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เผยแพร่ออกมาช่วงดึกวานนี้ วันนี้ "หยก" ยังไปโรงเรียนตามปกติ หยกเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังจากออกจากบ้านปราณี จนนำมาสู่ผลกระทบด้านการเรียน

วันนี้ (15 มิ.ย.2566) "หยก" ยังคงปรากฏตัวด้วยชุดไปรเวตและทำสีผมไปโรงเรียน เธอเดินทางไปถึงหน้าประตูโรงเรียนประมาณ 9.00 น. เธอคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้าเรียนแต่ไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงปีนรั้วเพื่อเข้าไปในโรงเรียน เช่นเดียวกันเมื่อวานนี้ ท่ามกลางกลุ่มตัวแทนผู้ปกครองไปร่วมเฝ้าสังเกตการณ์

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีประกาศจากคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนฯ ระบุว่า " หยก" ไม่มีสถานะ เป็นนักเรียนของโรงเรียน ในปีการศึกษา 2566 เนื่องจากการมอบตัวไม่เป็นไปตามเงื่อนไข ผู้ปกครองไม่ได้มาเซ็นรับรองตามเวลาที่กำหนด

จนเวลาเลิกเรียนเมื่อช่วง 15.40 น. หยก ออกมาจากโรงเรียนและพูดคุยกับผู้สื่อข่าว ระบุว่าวันนี้พยายามเข้าเรียนทุกคาบ และพูดคุยกับเพื่อนและครูตามปกติ

ชีวิตเปลี่ยนไปหลังออกจากศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนหญิงบ้านปรานี เธอไม่สามารถติดต่อแม่ได้ ส่วนพ่อ ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว เมื่อไปที่บ้านก็ไม่เจอใคร

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา "บุ้ง เนติพร" ที่เข้ามาดูแล "หยก" ให้ที่อยู่อาศัย ค่าอาหาร ค่าเล่าเรียน ต้องเป็นคนเซ็นมอบตัวแทน ช่วงที่อาศัยอยู่กับแม่ แม่รับรู้เรื่องแนวคิดของตนเองทุกอย่าง โดยไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว จนวันหนึ่งมีกลุ่มบุคคล ที่เธอเชื่อว่าเป็นตำรวจมาคอยติดตาม ทำให้แม่ขอร้องให้หยุดเคลื่อนไหว

แต่หยกยืนยันจะเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป ยอมรับนี่คือที่มาที่ทำให้เธอถูกตัดขาดจากผู้ปกครองที่แท้จริง จนกระทบมาถึงการเรียน

พรุ่งนี้ "หยก" ยืนยันที่จะมาโรงเรียนอีกแม้ในประกาศจะระบุว่าเธอไม่มีสถานะนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ 

อ่านข่าวเพิ่ม : รร.เตรียมอุดมฯ พัฒนาการ แถลงการณ์แจงปม "หยก" ไม่มีสถานะนักเรียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง