สั่งปิด 30 วันคลินิกเสริมความงามสาว 25 ปีช็อกคาเตียง

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 66
12:53
1,979
Logo Thai PBS
สั่งปิด 30 วันคลินิกเสริมความงามสาว 25 ปีช็อกคาเตียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สสจ.ปทุมธานี สั่งปิด 30 วันตรวจคลินิกเสริมความงามย่านปทุมธานี หลังหญิงอายุ 25 ปีเสียชีวิตในระหว่างศัลยกรรมเสริมจมูก พบมีใบอนุญาต-หมอมีใบประกอบวิชาชีพ แต่ไม่ขออนุญาตห้องผ่าตัดเล็ก-ใหญ่

กรณีหญิงอายุ 25 ปีเสียชีวิตในระหว่างการศัลยกรรมจมูก ในสถานเสริมความงามแห่งหนึ่ง อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  

วันนี้ (16 มิ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี (สสจ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามดังกล่าว พบว่าคลินิกเวชกรรมได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้ขออนุญาตเพิ่มเติมบริการห้องผ่าตัดเล็ก ห้องผ่าตัดใหญ่ ในใบอนุญาต

ส่วนแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและวุฒิบัตร แสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง และสาขาวิสัญญีวิทยาถูกต้อง แต่แพทย์ทั้ง 2 คน ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพของคลินิกดังกล่าว

นอกจากนี้พบลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนด เช่น แสดงเวลาทำการสถานพยาบาล ไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต ไม่แสดงป้ายสอบถามอัตราค่ารักษาพยาบาล และไม่แสดงคำประกาศสิทธิผู้ป่วย นอกจากนี้เวชระเบียน ไม่เป็นไปตามที่กฎกระทรวงกำหนด รวมทั้งไม่ขออนุญาตโฆษณาสถานพยาบาล ในช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ต

ทั้งนี้ สสจ.ปทุมธานี ออกคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้ เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือจนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง เหตุเนื่องจากเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการของสถานพยาบาลให้แตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต

ส่วนความผิดตามพพ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับ แก้ไขเพิ่มเติม เห็นนำเรื่องเข้าคณะกรรมการเปรียบเทียบดีสถานพยาบาลประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาให้ ดำเนินการตามกฎหมาย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เรียกสอบเจ้าของคลินิก-หมอ หลังหญิง 25 ปีเสียชีวิตขณะเสริมจมูก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง