"แม่แตงโม" แจ้งจับ 1 คนบนเรือ อ้างรูดบัตรเครดิตลูกสาวหลังเกิดเหตุ

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 66
16:47
1,677
Logo Thai PBS
"แม่แตงโม" แจ้งจับ 1 คนบนเรือ อ้างรูดบัตรเครดิตลูกสาวหลังเกิดเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“แม่แตงโม” แจ้งความกองปราบฯ ดำเนินคดีกับ 1 ในแก๊งสปีทโบ๊ท ระบุมีการนำบัตรเครดิตแตงโมไปใช้ 3 ครั้งหลังเกิดเหตุ และเตรียมร้องศาลรื้อคดีใหม่จากประมาทเป็นฆาตกรรม

วันนี้ (16 มิ.ย.2566) นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของ "แตงโม" พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับ 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ท

นางพนิดา เปิดเผยกับสื่อมวลชนก่อนแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ว่า พบข้อมูลว่า 1 ในผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนสนิทของแตงโม นำบัตรเครดิตไปใช้ 3 ครั้งในรอบ 3 วัน ในช่วงเวลาที่หน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาร่างของแตงโมในแม่น้ำเจ้าพระยา

นอกจากนี้ยังพบว่ามีการรับเงินจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุที่ยกผลประโยชน์ให้กับบุตรสาวบุญธรรม ซึ่งเป็นลูกสาวของผู้จัดการแตงโม (กระติก) มูลค่า 1,000,000 บาท จากบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่งไปแล้ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอรับส่วนแบ่งจากกรมธรรม์ในฐานะมารดา 50% แต่ระหว่างคดีอยู่ในชั้นศาล ปรากฏว่ามารดาของบุตรบุญธรรมได้รับเงินดังกล่าวไปแล้ว

นางพนิดา ระบุอีกว่า กรณีการนำบัตรเครดิตของแตงโมไปซื้อสินค้าหรือกระทำการใดๆ ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดบัตรเครดิตไปอยู่ในมือของผู้ต้องหาได้ และที่สำคัญการรูดใช้บัตรเป็นช่วงที่แตงโมตกเรือไปแล้ว

อีกทั้งกรณีการเซ็นรับเงินกรมธรรม์ประกันชีวิตทั้งที่คดียังอยู่ในชั้นศาล และยังเป็นข้อพิพาทอยู่ไม่ควรเกิดขึ้นเช่นกัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่อเจตนาไปทางที่มิชอบ จึงปรึกษากับทนายความและเห็นชอบนำเรื่องดังกล่าวมาแจ้งความดำเนินคดีที่กองปราบปราม

อย่างไรก็ตามนอกจากคดีนี้แล้ว นางพนิดายังระบุว่า พบหลักฐานใหม่เป็นคลิปเสียงจากกล้องหน้ารถคันหนึ่งหลังจากแตงโมเสียชีวิต เป็นการสนทนาระหว่าง 1 ในผู้ต้องหากับบุคคลภายนอก โดยเป็นการเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความเป็นมาทั้งหมด ซึ่งจากข้อความดังกล่าวพบพฤติกรรมบางอย่างส่อเจตนาได้ว่า 1 ในผู้ต้องหาแก๊งสปีดโบ๊ท มีเจตนาฆ่าแตงโม เพื่อหวังผลประโยชน์

ดังนั้น ตนและทนายความจะยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดนนทบุรีขอรื้อคดีขึ้นมาพิจารณาใหม่ จากคดีประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นคดีฆาตกรรม ส่วนจะยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อไรนั้นจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

"ธาริต" ไม่มาฟังคำพิพากษาชั้นฎีกา ครั้งที่ 9

ป.ป.ช.ยืนยัน "พิธา" ยื่นบัญชีทรัพย์สินหุ้น itv เป็นผู้จัดการมรดก

ตร.เรียกสอบเจ้าของคลินิก-หมอ หลังหญิง 25 ปีเสียชีวิตขณะเสริมจมูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง