กมธ.เตรียมเชิญ รมต.ประจำสำนักนายกฯ สอบปมคุกคามสื่อ

การเมือง
9 ก.ย. 54
08:15
4
Logo Thai PBS
กมธ.เตรียมเชิญ รมต.ประจำสำนักนายกฯ สอบปมคุกคามสื่อ

คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภคของวุฒิสภา เตรียมเชิญรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเข้าชี้แจงกรณีการแทรกแซงและคุกคามสื่อมวลชน หลังได้เชิญผู้จัดรายการและผู้สื่อข่าวช่อง 7 เข้าชี้แจงแล้ว และย้ำที่จะให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายต่อไป

การเชิญ น.ส.สมจิตต์ นวเครือสุนทร ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บิรโภคของวุฒิสภา กรณีถูกคุกคามละเมิดสิทธิเสรีภาพด้วยการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเมล์ ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ยังมีการโทรศัพท์ต่อว่าด้วยถ้อยคำรุนแรง ทั้งทางโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์บ้าน ซึ่งกรรมาธิการฯ จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายต่อไป แต่ทั้งนี้ นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ เตรียมเชิญ พ.ต.ท.กิตตินันท์ อุทธสิงห์ รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สน.ดุสิต เข้าชี้แจงถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีต่อไป
 
พร้อมกันนั้น ประธานคณะกรรมาธิการฯ เปิดเผยว่า จะเชิญนางกฤษณา สีหลักษณ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสื่อ ตลอดจนอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์และผู้อำนวยการช่อง 11 เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฯ ในสัปดาห์หน้า เพื่อขอข้อมูลกรณีการถอดรายการของนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้ผลิตรายการจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ออกจากผัง และยังมีกระแสข่าวว่าอาจมีการถอดรายการข่าวของสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ทีวีเพิ่มเติมอีก ซึ่งเห็นว่าอาจเป็นการแทรกแซงสื่อมวลชนโดยฝ่ายการเมือง ทั้งที่รัฐธรรมนูญให้การคุ้มครองการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนไว้อย่างมีสิทธิและเสรีภาพ
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง