"แจ็คกี้" มองที่มา "นายกฯบอลไทย" สรรหาแทนเลือกตั้งเทียบชั้นบอลยุโรป

กีฬา
19 มิ.ย. 66
20:16
560
Logo Thai PBS
"แจ็คกี้" มองที่มา "นายกฯบอลไทย" สรรหาแทนเลือกตั้งเทียบชั้นบอลยุโรป
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แจ็คกี้" คอลัมน์นิสต์ เเละ นักวิเคราะห์เกมฟุตบอล เสนอให้มีการสรรหาตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย เเทนการลงคะเเนนเสียงจากสโมสรสมาชิก เพื่อเปิดโอกาสในการพัฒนาบอลไทยอย่างมืออาชีพ

หลังจากที่มีข่าวว่า "เดอะตุ๊ก" น.อ.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไทย, นาย วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอล เเละอดีตบอร์ดบริหารฟีฟา ประกาศชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ที่จะหมดวาระในช่วงต้นปีหน้า

ล่าสุดวันนี้ (19 มิ.ย.2566) ในงานเเข่งเกมฟุตบอลบนมือถือ ฟีฟา โมบาย "เเจ็คกี้" อดิสรณ์ พึ่งยา คอลัมน์นิสต์ฟุตบอลชื่อดังของเมืองไทย เเสดงความเห็นถึงการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะประเด็นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ซึ่งเเจ็คกี้ มองว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ

โดยเสนอให้สมาคมกีฬาฟุตบอล พิจารณาเเก้ไขระเบียบการเลือกต้้ง จากการให้สิทธิกับสโมสรสมาชิกเป็นผู้ลงคะเเนนเสียง เปลี่ยนมาเป็นวิธีการสรรหา จากผู้ที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมเเทน เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรที่มีความรู้ด้านฟุตบอล ควบคู่ไปกับการบริหารงานองค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่างมืออาชีพ เหมือนกับสมาคมฟุตบอลชั้นนำในยุโรป นำโดย อังกฤษ เเละเยอรมนี

ขณะที่ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย อดีตกองหน้าทีมชาติไทย มองว่าแนวคิดการสรรหานายกสมาคมฟุตบอลเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ เพื่อเปิดโอกาสให้คนจากหลากหลายวงการได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย

การเเก้ไขระเบียบต่างๆ ต้องเสนอจากสโมสรสมาชิก เเละมีมติรับรอง ในที่ประชุมใหญ่ของสมาคมกีฬาฟุตบอล ซึ่งประเด็นดังกล่าวถือเป็นเรื่องยาก เเละท้าทายของวงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ได้ตั้งคณะกรรมการเลือกตั้ง 5 คน ตามระเบียบของฟีฟา เพื่อจัดการเลือกตั้งนายกสมาคม เเละกรรมการบริหารชุดใหม่ในปีหน้า

สำหรับการเลือกตั้ง จะมีขึ้นภายใน 3 เดือน หลังจากที่พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง จะหมดวาระสมัยที่ 2 รวม 8 ปี ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ ยังมีสิทธิลงสมัครอีก 1 สมัย เนื่องจากระเบียบใหม่เปิดโอกาสให้นายกบอลไทย นั่งในตำแหน่งนานสุด 12 ปี

อ่านข่าวอื่นๆ :

"บิ๊กโจ๊ก" ขอหมายแดงจับผู้ต้องหาร่วมรีดเงิน หลบหนีต่างประเทศ

 "คิม จอง อึน" สั่งสอบด่วน จนท.ปล่อยดาวเทียมล้มเหลว

กฟผ.ยืนยัน "แผ่นดินไหวเมียนมา" ไม่กระทบเขื่อนในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง