"สุดารัตน์" จ่อลาออกดัน "ศิธา" เข้าสภา-แย้มเก้าอี้ ครม.พิธา 1

การเมือง
20 มิ.ย. 66
13:34
5,556
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" จ่อลาออกดัน "ศิธา" เข้าสภา-แย้มเก้าอี้ ครม.พิธา 1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ครม.พิธา 1" พรรคไทยสร้างไทย คว้าก.ท่องเที่ยว "คุณหญิงสุดารัตน์" จ่อลาออก ส.ส.บัญชีรายชื่อ ดัน "ศิธา" เข้าสภา พร้อมปั้น "อนุดิษฐ์" เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป ชูเมนู "อัญชันมะนาว" น้ำแห่งประชาธิปไตย

วันนี้ (20 มิ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการหารือการจัดสรร "ครม.พิธา 1" มีความคืบหน้าไปแล้วตามกระบวนการ โดยพรรคไทยสร้างไทยที่เป็นเจ้าภาพวันนี้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ออกมาต้อนรับสื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมประชุม คณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน 12 คณะ

พร้อมเชิญชวนสื่อมวลชน ให้ชิมเครื่องดื่มที่ชื่อว่า "บัตเตอร์ฟลายพี เลม่อนเนด" หรืออัญชันมะนาว พร้อมบอกว่า เป็นน้ำแห่งความหลากหลาย น้ำประชาธิปไตย เนื่องจากเมื่อเอาสีต่างๆ มาผสมรวมกันก็จะเป็นสีม่วง พร้อมยกแก้วดื่มโชว์ และชวน น.ต.ศิธา ธิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทยดื่มด้วย

สำหรับการหารือครั้งนี้ ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อรวม 6 คน ได้โควต้ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งมีการวางตัวรัฐมนตรีไว้ 2 คน คือ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรค

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีรายงานว่าจะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อหลีกทางให้ น.ต.ศิธา ทิวารี แกนนำพรรค ได้รับตำแหน่งแทน และไปดูแล ส.ส.ของพรรคอีก 5 คน

สาเหตุที่คุณหญิงสุดารัตน์ลาออก เนื่องจากต้องการอยู่เบื้องหลัง และจะผลักดัน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เป็นหัวหน้าพรรคคนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่ม ปฏิทินการเมือง สู่การโหวตนายกฯ คนที่ 30

"ศิธา" ผูกเชือกรองเท้า ส้ม-แดง ก้าวไปด้วยกัน

ด้าน น.ต.ศิธา เข้าร่วมประชุมโดยได้ใส่รองเท้าผ้าใบ และผูกเชือกรองเท้าข้างละสีโดย น.ต.ศิธา โชว์รองเท้าผ้าใบ ที่ข้างซ้ายผูกเชือกสีแดง และข้างขวาผูกเชือกสีส้ม พร้อมบอกว่า

ต้องการสื่อว่าเดือนนี้ที่เป็นเดือน Pride Month จึงอยากใส่รองเท้าหลากสีและส่วนตัวชอบสีส้มและสีแดงอยู่แล้ว จึงอยากให้อยู่ด้วยกัน

เมื่อถามว่าการผูกเชือกสองสีแบบนี้ หมายถึงการเป็นแฟนคลับเชียร์พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยหรือไม่ น.ต.ศิธา ตอบว่า ถ้าก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้า เท้าขวาต้องก้าวตาม ซ้ายขวา ซ้ายขวา สลับกันไป แบบนี้งานถึงจะเดินไปข้างหน้า ต้องเดินไปด้วยกัน

เมื่อถามย้ำอีกว่า ต้องเดินไปด้วยกันใช่หรือไม่ น.ต.ศิธา ย้ำว่า ใช่ต้องเดินไปด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่ม  "เรืองไกร" ร้อง กกต.ใช้รัฐธรรมนูญ ม.82 ส่งศาลฯ วินิจฉัยสถานะ ส.ส. "พิธา" โดยด่วน

ต่อมา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ปฏิเสธกระแสข่าว คุณหญิงสุดารัตน์  ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ น.ต.ศิธา ได้เป็น ส.ส. ย้ำว่าไม่เป็นความจริง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เผยรับรอง 500 ส.ส.ไปก่อน ตรวจสอบข้อร้องเรียนทีหลังได้

คนแรก! "รำพูล" ส.ส.ป้ายแดง ถึงกกต.รับหนังสือรับรอง ส.ส.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง