ไม่ได้หลอกลวง "เตอร์ ณธีภัสร์" ยันลาออก ส.ส. แน่

การเมือง
21 มิ.ย. 66
11:46
3,107
Logo Thai PBS
ไม่ได้หลอกลวง "เตอร์ ณธีภัสร์" ยันลาออก ส.ส. แน่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เตอร์ ณธีภัสร์" แจงวุ่นผ่านเฟซบุ๊ก "ไม่ได้หลอกลวง" การลาออกจาก ส.ส. แน่ หลังรายชื่อโผล่เป็น 1 ใน 500 รายชื่อรับรอง ส.ส. ใหม่ ระบุปรึกษา กกต. แล้ว ต้องผ่านกระบวนการสภาฯ ก่อน จึงจะลาออกได้

กรณีสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 500 คน โดยยังพบมีรายชื่อของ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลำดับที่ 27 ที่เคยประกาศลาออก หลังโดนจับในคดีเมาแล้วขับ

วันนี้ (21 มิ.ย.2566) น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ หรือเตอร์ โพสต์ผ่านเฟซ บุ๊ก เตอร์ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์-Nateepat Kulsetthasith ว่า 

"ไม่ใช่เรื่องหลอกลวง หลังจากที่แถลงลาออก ได้ปรึกษา กกต. แล้วถึงแนวทางในการลาออก แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ กกต. ยังไม่ได้รับรอง ส.ส. ทำให้ไม่สามารถลาออกจาก ส.ส.ได้ จึงยังมีชื่ออยู่ โดยจะต้องได้รับการรับรองให้เป็น ส.ส. และเข้าไปปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเสียก่อน จึงจะดำรงตำแหน่ง ส.ส. โดยสมบูรณ์ และสามารถลาออกจากตำแหน่งได้ จากนั้นจึงจะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อให้ท่านอื่นขึ้นมาเป็น ส.ส. แทน"

ทั้งนี้รายชื่อที่จะเลื่อนขึ้นมาแทน น.ส.ณธีภัสร์ คือ นายสุเทพ อู่อ้น 

ขณะที่ทีมงานของพรรคก้าวไกล คาดว่าภายใน 3-4 วันนี้ จะมีข้อสรุปที่ชัดเจน หลังจากมีปัญหาทางเทคนิคของกฎหมาย ที่ทำให้การประกาศลาอออกของ น.ส.ณธีภัสร์ จากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่มีผลตามกฎหมายอย่างไรก็ดีการถอดชื่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคนั้น ตามข้อบังคับพรรคไม่สามารถทำได้ เพราะจะเป็นการขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาดีล "บิ๊กป้อม" บินอังกฤษ หลังเป็น ส.ส.สมัยแรก

"จาตุรนต์" ถือฤกษ์สะดวก รายงานตัว ส.ส.ในรอบ 17 ปี

กกต.เปิด 500 รายชื่อส.ส.ป้ายแดง "บิ๊กป้อม" ปาร์ตี้ลิสต์หนึ่งเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง