เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพสมเกียรติ "ผู้ว่าฯหมูป่า" วัดพระศรีฯ

การเมือง
22 มิ.ย. 66
09:54
10,054
Logo Thai PBS
เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพสมเกียรติ "ผู้ว่าฯหมูป่า" วัดพระศรีฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปทุมธานี" พร้อมครอบครัว และผู้ใต้บังคับบัญชา เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพอย่างสมเกียรติให้กับนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯ หมูป่า ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ช่วงบ่ายวันนี้ (22 มิ.ย.)

วันนี้ (22 มิ.ย.2566) นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในนามของผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าฯหมูป่า อย่างสุดซึ้ง

โดยทาง จ.ปทุมธานี จะร่วมดำเนินการในด้านพิธีศพของนายณรงค์ศักดิ์ อย่างสมเกียรติ ซึ่งวันนี้ (22 มิ.ย.) จะมีการจัดพิธีศพ ณ ศาลาพวงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กทม.

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่นายณรงค์ศักดิ์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ ปทุมธานี ตั้งแต่ ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน ท่านได้ร่วมทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำนุบำรุงศาสนาและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามภายในจังหวัด อาทิ การจัดพิธีส่งข้าวแช่มอญ เพื่อส่งเสริมวิถีชาวไทยเชื้อสายรามัญ  

นอกจากนี้ ในฐานะที่ท่านดำรงตำแหน่งพ่อเมืองของชาวปทุมธานี ท่านห่วงใยประชาชนเรื่องความเดือดร้อนด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การคมนาคมขนส่งหรือภัยพิบัติ ทั้งยังกำชับให้ทุกส่วนราชการในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเห็นแก่ประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ

บรรยากาศในช่วงที่นายณรงศักดิ์ บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

บรรยากาศในช่วงที่นายณรงศักดิ์ บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

บรรยากาศในช่วงที่นายณรงศักดิ์ บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 นักฟุตบอลติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย

อุทยานถ้ำหลวง ร่วมอาลัยครอบครัวผู้ว่าฯหมูป่า 

ขณะที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน  ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย สถานที่เกิดเหตุปฏิบัติการช่วย 13 ทีมหมูป่าอะคาเดมี โพสต์ข้อความ "ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของนายณรงศักดิ์ โอสถธนากร (ผู้ว่าฯหมู่ป่า) อย่างสุดซึ้ง"

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมจัดกิจกรรม “รำลึก 5 ปี กู้ภัยถ้ำหลวง” ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มิ.ย.-10 ก.ค.2561

จากเดิมจะจัดพิธีทำบุญตักบาตร ที่บริเวณหน้าถ้ำหลวง และอนุสาวรีย์จ่าแซมและพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และรำลึกถึงจ่าแซม รวมถึงนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือน้องดอม ที่เสียชีวิตขณะไปศึกษาต่อที่อังกฤษ ได้เตรียมปรับกำหนดการเพื่อการรำลึกถึงผู้ว่าฯ หมูป่า  

อ่านข่าวเพิ่ม มะเร็งคร่าชีวิต "ณรงค์ศักดิ์" ผู้ว่าฯ หมูป่า

ธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม  1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง ระบุว่า ท่านเคยบอกว่า

ธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม 1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง ระบุว่า ท่านเคยบอกว่า

ธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม 1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวง ระบุว่า ท่านเคยบอกว่า "เป็นผู้ให้กำเนิดลูกชายอีกครั้ง" หลังได้รับการช่วยเหลือ จ

แม่น้องดอม ร่วมอาลัยระบุเป็นผู้ให้กำเนิดลูกชาย

ด้านพระครูประยุต เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย พระอาจารย์ของเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน กล่าวว่า ถือเป็นความเศร้า และเสียใจของผู้คนในสังคม เพราะสูญเสียผู้ว่าฯหมูป่า ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ได้เจอกับญาติผู้ใหญ่ของนายณรงค์ศักดิ์ ได้รับทราบว่าผู้ว่าฯหมูป่า เริ่มมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้นแล้ว หากสุขภาพดีขึ้น จะพาไปนมัสการทำบุญบูรณะพระธาตุดอยเวาพร้อมกันด้วย แต่ท่านก็เสียชีวิตเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.)

ขณะที่นางธนพร พรหมเทพ แม่น้องดอม หรือ ดวงเพชร พรหมแก้ว 1 ใน 13 ทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวงและเสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษเมื่อปี 2565 ระบุว่า ตั้งแต่วันแรกที่ลูกติดในถ้ำท่านผู้ว่าฯหมูป่า ยืนตากฝน ให้กำลังใจ จนลูกชายได้ออกจากถ้ำ และท่านเคยบอกว่า

เป็นผู้ให้กำเนิดลูกชายอีกครั้งหลังได้รับการช่วยเหลือ จนมีชีวิตใหม่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โค้ชเอก-ตี๋-หมอภาคย์ ร่วมไว้อาลัย "ผู้ว่าฯ หมูป่า"

เปิดประวัติ ผู้ว่าฯหมูป่า "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง