"เพื่อไทย" นั่งรถเมล์ EV มารายงานตัว ส.ส.

การเมือง
22 มิ.ย. 66
11:37
465
Logo Thai PBS
"เพื่อไทย" นั่งรถเมล์ EV มารายงานตัว ส.ส.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รายงานตัว ส.ส.วันนี้คึกคัก "เพื่อไทย" จัดซีนใหญ่ นั่งรถเมล์ EV มารายงานตัว แวะไหว้พระสยามเทวาธิราช ขอพรให้ทำงานในสภาราบรื่น ด้าน "นริศ" มาส่งลูกชายถึงสภา

วันนี้ (22 มิ.ย.2566) บรรยากาศการรายงานตัวเป็น ส.ส.ต่อสำนักงานสภาผู้แทนราษฎร วันนี้ที่ 3 คึกคักตั้งแต่เช้า โดยคนแรกที่เดินทางมา คือ นายดนุพร ปุณณกันต์ หรือบรู๊ค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย จากนั้น ส.ส.คนดังก็ทยอยเดินทางมารายงานตัวอย่างต่อเนื่อง

พรรคเพื่อไทย ขนทัพใหญ่ขึ้นนั่งรถเมล์​ EV 3 คัน มาจากที่ทำการพรรค นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค จากนั้นลงรถที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา เพื่อสักการะพระสยามเทวาธิราช และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอาคารรัฐสภา ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาด้านในเพื่อรายงานตัว โดยมี ส.ส.คนดังของพรรคมาอย่างพร้อมเพรียง เช่น น.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง นายสุธรรม แสงประทุม นายจุลพันธ์ อมร​วิวัฒน์​ และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล หรือเดียร์ เป็นต้น

นพ.​ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เดินทางมา ไม่ได้ถือฤกษ์อะไร ส่วนที่ไปไหว้พระสยามเทวาธิราชก่อนก็เป็นธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ต้องไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสถานที่ ซึ่งนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ได้นำขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองการทำหน้าที่ของ ส.ส.พรรค ให้ทำหน้าที่ได้อย่างราบรื่น ปราศจากอุบัติเหตุและภัยที่มาจากมนุษย์และสัตว์ต่าง ๆ

ขณะที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.หนึ่งเดียวของเสรีรวมไทย เดินทางมารายงานตัวต่อสภาด้วย และยังมีนายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย พาลูกชาย นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง มารายงานตัวเป็น ส.ส.สมัยแรก โดยนายนริศแนะนำลูกชายให้รู้จักกับ ส.ส.ผู้ใหญ่หลายคน และเมื่อพบกับนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส. เพื่อไทย มือประท้วงประจำสภาฯ นายนริศได้ฝากฝังและเอ่ยปากขอนายพิเชษฐ์ ว่า หากลูกชายอภิปรายอย่าประท้วง ซึ่งนายพิเชษฐ์ ได้ตอบกลับว่าหากไม่อภิปรายนั่นแหละจะประท้วง ก่อนที่นายพิเชษฐ์ จะย้ำว่าอาจจะไม่ประท้วงแล้ว เพราะคราวนี้ได้เป็น ส.ส.ฝั่งรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังมีคู่พ่อลูกอีก 1 คู่ คือ นายสุทิน คลังแสง และนายรัฐ คลังแสง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ได้เข้าสภาฯ พร้อมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง