คนดังร่วมอาลัย "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ฟังสวดพระอภิธรรม 22-28 มิ.ย.นี้

สังคม
22 มิ.ย. 66
19:21
3,255
Logo Thai PBS
คนดังร่วมอาลัย "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ฟังสวดพระอภิธรรม 22-28 มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.อนุพงษ์-ชัชชาติ-บิ๊กแจ๊ส ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก โดยมีกำหนดสวดตั้งแต่วันที่ 22-28 มิ.ย.นี้

วันนี้ (22 มิ.ย.2566) เมื่อเวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานพวงมาลาหลวงหน้าหีบศพ โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังอัญเชิญ พร้อมน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน เดินทางมาถึงศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ตามกำหนดการพิธีรดน้ำศพ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือผู้ว่าฯ หมูป่า ที่จากไปด้วยโรคมะเร็งลำไส้  

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เดินทางมาเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมในวันแรก โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม., พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมข้าราชการและประชาชนจำนวนมากที่เข้าร่วมฟังพระอภิธรรม

กำหนดการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 22-28 มิ.ย. และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ เวลา 16.00 น.

ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โปรดเกล้าพวงมาลาพระราชทาน และประทานพวงมาลาของพระบรมวงศานุวงศ์ 13 พระองค์ วางด้านหน้าโกศ 8 เหลี่ยม พร้อมฉัตรเบญจา เป็นเครื่องประกอบเกียรติยศของนายณรงค์ศักดิ์ 

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ เป็นคนดี และทราบว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้มานานพอสมควรในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

รู้สึกเสียดายคนดีๆ ที่ต้องสูญเสียไป เสียใจกับครอบครัว เพราะท่านอายุเพิ่ง 58 ปี

ขณะที่นายชัชชาติ กล่าวว่า ผู้ว่าฯ หมูป่า เป็นต้นแบบในการทำงาน ตั้งใจทำงานและเข้าใจพื้นที่เป็นอย่างดี มีความลุยงาน เสียดายคนดีๆ และเสียดายที่ไม่มีโอกาสร่วมมือกันทำงานมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มะเร็งคร่าชีวิต "ณรงค์ศักดิ์" ผู้ว่าฯ หมูป่า

จารึกไว้ในแผ่นดิน ผลงาน “ผู้ว่าฯหมูป่า" กู้ภัยถ้ำหลวง

"ผู้ว่าฯ หมูป่า" สู้มะเร็ง 4 ปี ทำงานจนวันสุดท้ายของชีวิต

เปิดประวัติ ผู้ว่าฯหมูป่า "ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร"

เตรียมจัดพิธีรดน้ำศพสมเกียรติ "ผู้ว่าฯหมูป่า" วัดพระศรีฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง