ลงโทษวินัย 12 ตำรวจ ร่วมถ่ายคลิปทำคอนเทนต์กับยูทูบเบอร์ดัง

สังคม
23 มิ.ย. 66
12:43
1,409
Logo Thai PBS
ลงโทษวินัย 12 ตำรวจ ร่วมถ่ายคลิปทำคอนเทนต์กับยูทูบเบอร์ดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูทูบเบอร์ดัง เข้าพบ รอง ผบช.ภ.7 ขอโทษแล้ว กรณีคลิปคอนเทนต์จ้างตำรวจ 50 นาย ไล่ล่าในห้างร้าง ขณะที่ตำรวจ 12 นาย ที่ร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ ถูกลงโทษทางวินัย

วันนี้ (23 มิ.ย.2566) กรณียูทูบเบอร์ชื่อดัง โพสต์คลิปวิดีโอในยูทูบเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า "จ้างตำรวจ 50 นาย ไล่ล่าทีมงาน ในห้างร้าง" นำไปสู่การตรวจสอบว่าบุคคลในคลิปใช่ตำรวจจริงหรือไม่ พร้อมตั้งคำถามถึงความเหมาะสม นั้น 

ล่าสุด ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เจ้าของคลิป พร้อมทีมงานที่ร่วมถ่ายทำคอนเทนต์ เข้าพบ พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อมอบกระเช้าขอโทษ แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยืนยันไม่ได้มีเจตนาไม่ดี หลังนำตำรวจมาร่วมถ่ายทำในห้างสรรพสินค้าร้าง ต.ท่ามะขาม จ.กาญจนบุรี

รวมทั้งนำอุปกรณ์การแสดงในวันดังกล่าวมาให้ตำรวจตรวจสอบด้วย โดยปืนที่ใช้ในการแสดงเป็นปืนบีบีกันทั้งหมด ส่วนรถตำรวจที่นำมาเข้าฉากเป็นรถยนต์ส่วนตัว

ที่ผ่านมาเคยถ่ายคลิปร่วมกับทีมหนุมานกับทีมตำรวจนายอื่น ๆ เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์มาโดยตลอดและขอโทษหากคลิปนี้หรือคลิปอื่น ๆ ที่ผ่านมา ทำให้สังคมไม่พอใจ

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า ตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่มาร่วมแสดงทั้งหมด 30 คน เป็นตำรวจ 12 นาย ซึ่งจะถูกลงโทษทางวินัยที่เหลือเป็นพลเรือน ส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบจะถูกดำเนินคดีฐานแต่งกายคล้ายตำรวจ

ก่อนหน้านี้ยูทูบเบอร์คนนี้เคยทำคลิปกรณีวางเหรียญไว้บนรางรถไฟ การนำแมวมาสู้กับแมงป่อง คลิปทดสอบภาษาอังกฤษ ซึ่งทุกครั้งที่เผยแพร่คลิปจะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจนต้องออกมาขอโทษสังคมแล้วหลายครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบปมยูทูบเบอร์ดังจ้าง ตร.ทำคอนเทนต์ไล่ล่า พบเป็น ตร.จริง 30 นาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง