ญาติเผย นร.เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิง เป็นเด็กเรียนเก่ง-สนใจการออม

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 66
20:03
1,466
Logo Thai PBS
ญาติเผย นร.เสียชีวิตจากเหตุถังดับเพลิง เป็นเด็กเรียนเก่ง-สนใจการออม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ญาติเปิดเผยว่านักเรียนชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดในโรงเรียนราชวินิตมัธยม เป็นเด็กเรียนเก่งและสนใจการออม โดยพบว่าเป็นเจ้าของเพจ "วางแผนเรื่องเงินๆ"

วันนี้ (23 มิ.ย.256) เหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิดขณะสาธิตการดับเพลิงภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม ส่งผลให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เสียชีวิต 1 คน

นักเรียนชายชั้น ม.6 ที่เสียชีวิตอาศัยอยู่กับญาติ ซึ่งญาติเปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนเรียนเก่ง ตั้งใจที่จะสอบเรียนต่อคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ยังสนใจเรื่องการเงิน การลงทุน โดยทำเพจเฟซบุ๊กใช้ชื่อว่า "วางแผนเรื่องเงินๆ" เพื่อสอนวิธีการออมเงิน เพิ่งเปิดเพจเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเขียนข้อความแนะนำตัวไว้ว่า "สวัสดีครับ ผมเบนซ์ ผู้เรียบเรียงเนื้อหาที่จะพาทุกท่านมารู้จักกับการจัดสรรเงินและการเงินเบื้องต้นที่รู้แล้วใช้ได้ตลอดชีวิต"

สำหรับโพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต เล่าว่า "ผมมีความตั้งใจที่จะออมเงินให้ได้ 10,000 บาท ในตอนที่จบ ป.6...ใช่ครับ ผมทำสำเร็จ จากความตั้งใจและมุ่งมั่น หลังจากนั้นผมก็เข้าสู่โลกการเงินและการลงทุน"

เบนซ์ ยกตัวอย่างการออมเงินด้วยหลักการ "ไห 6 ใบ" โดยบอกว่า เขาได้เงิน 6,000 บาทต่อเดือน แบ่งเงินเป็น 6 ส่วนให้เหมาะกับตัวเอง โดยใช้ประจำวัน 55%, ออมเงิน 15%, ลงทุน 5%, การศึกษา 5%, บริจาค 5% และใช้ตามใจ 15% = 100% ซึ่งเขาได้เปลี่ยนจากการบริจาคเป็นสุขภาพ ซึ่งหลักการ “ไห 6 ใบ” ทำให้เขาจัดการและบริหารเงินที่ได้ต่อเดือนได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ถังดับเพลิง" ระเบิด! ใน ร.ร.ราชวินิตมัธยม นร.เสียชีวิต 1 คน

ตร.จ่อแจ้งข้อหา 8 จนท.สาธิตดับเพลิง ร.ร.ราชวินิตมัธยม

ปลัด ศธ. สั่งสอบถังดับเพลิงระเบิด รร.ราชวินิตมัธยม ตาย 1 - เร่งเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง