"พิธา" หายโควิด เตรียมนำ ส.ส.ก้าวไกล รายงานตัว 27 มิ.ย.นี้

การเมือง
24 มิ.ย. 66
18:30
1,062
Logo Thai PBS
"พิธา" หายโควิด เตรียมนำ ส.ส.ก้าวไกล รายงานตัว 27 มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" หายโควิด-19 แล้ว เตรียมนำ ส.ส.ใหม่พรรคก้าวไกล รายงานตัว 27 มิ.ย.นี้ พร้อมไปขอบคุณประชาชน จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมลูกสาว-น้องพิพิม ชวนกินกุ้งช่วยเหลือเกษตรกร

วันนี้ (24 มิ.ย.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก บอกหายจากติดโควิดแล้ว เลยจะไปรายงานตัวที่รัฐสภาในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.นี้ และขอบคุณประชาชน จ.สมุทรสาคร และ จ.สมุทรสงคราม พร้อมโพสต์ภาพคู่ ลูกสาว-น้องพิพิม กำลังป้อนกุ้งให้ลูก

โดยระบุข้อความว่าเพื่อนๆ ก้าวไกลเอากุ้งซอสมะขาม และกุ้งอบวุ้นเส้นมาฝากจากร้านที่บางแสน ช่วงนี้ขอชวนทุกคนมากินกุ้ง ได้ช่วยเพิ่มอุปสงค์ในตลาดกุ้งไทย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรเลี้ยงกุ้งไทยกันครับ เพราะตอนนี้ราคากุ้งตกต่ำมาก แต่ต้นทุนในการเลี้ยงกุ้งราคาแพง

ใครอยากกินกุ้งแบบจัดเต็มราคาถูกกว่าท้องตลาดตอนนี้ทราบมาว่ามีเทศกาลกินกุ้งที่ตลาดทะเลไทย จ.สมุทรสาคร งานมีวันที่ 22-25 มิถุนายน 2566 ครับ ส่วนทางผม หายจากโควิดแล้ว เดี๋ยวจะไปรายงานตัวที่สภา และไปขอบคุณพี่น้องประชาชน จ.สมุทรสาครและสมุทรสงคราม วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 แล้วเจอกันนะครับ 

พิธา โพสต์ชวนกินกุ้ง

พิธา โพสต์ชวนกินกุ้ง

พิธา โพสต์ชวนกินกุ้ง

อ่าน : เสวนา "91 ประชาธิปไตยไทย" ชี้ รธน.60 กับดักเยอะ-หวัง รบ.ใหม่แก้

499 ส.ส.ใหม่รับหนังสือรับรองแล้วเหลือ "อนุชา นาคาศัย" 

วันนี้ (24 มิ.ย.66) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการรับหนังสือรับรอง ส.ส. จาก กกต. ตลอดทั้งวันมีผู้มารับหนังสือรับรองรวมทั้งสิ้น 41 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคภูมิใจไทย

โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นำทีม ส.ส. ของพรรคเข้ารับหนังสือรับรอง ต่อมาเวลา 12.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเดินทางมารับหนังสือรับรอง หลังเสร็จสิ้นภารกิจนำคณะแพทย์ไปรับหัวใจที่จ.ขอนแก่น และคนที่เดินทางมารับหนังสือคนเป็นคนที่ 499 คือ นายรุ่งโรจน์ ทองศรี ส.ส.บุรีรัมย์ จากพรรคภูมิใจไทย 

สำหรับยอด ส.ส. ที่มารับหนังสือรับรอง ส.ส. จาก กกต. รวม 5 วัน มีจำนวนทั้งสิ้น 499 คน โดยยังเหลือเพียงนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยังไม่ได้มารับหนังสือรับรอง เนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อศึกษาดูงานฟาร์มโคนมตัวอย่าง ทั้งนี้สามารถมารับหนังสือรับรองได้ที่บริเวณชั้น 5 สำนักงาน กกต. จนถึงวันเปิดประชุมสภาในวันที่ 3 ก.ค.2566

อ่าน : โปรดเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง