"ศุภณัฏฐ์" บินไปอังกฤษ เตรียมเซ็นสัญญาร่วมทีม "เลสเตอร์ ซิตี้"

กีฬา
27 มิ.ย. 66
08:40
696
Logo Thai PBS
"ศุภณัฏฐ์" บินไปอังกฤษ เตรียมเซ็นสัญญาร่วมทีม "เลสเตอร์ ซิตี้"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศุภณัฏฐ์" กองหน้าดาวรุ่งของไทย เดินทางไปอังกฤษเตรียมเซ็นสัญญากับทีม "เลสเตอร์ ซิตี้" วอนแฟนบอลอย่าเพิ่งคาดหวังได้ลงเล่นให้เลสเตอร์ทันที

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.2566 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทยของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อเซ็นสัญญาร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พึ่งกลายเป็นน้องใหม่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ โดยมีคนในครอบครัวและแฟนคลับจำนวนมากติดตามไปให้กำลังใจถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

ศุภณัฏฐ์ ยอมรับว่า แม้ครั้งนี้เป็นการเดินทางไปอังกฤษเป็นครั้งที่ 3 แต่ความรู้สึกแตกต่างจากเดิม เพราะเป็นการออกไปทำตามความฝันและสู้กับโลกของฟุตบอลอย่างแท้จริง พร้อมวอนแฟนบอลไทยอย่าเพิ่งคาดหวังว่าตัวเขาจะได้ลงเล่นทันทีในปีแรก แม้กฎใหม่ของอังกฤษจะเพิ่มโอกาสให้มากขึ้น

สำหรับศุภณัฏฐ์ ได้รับข่าวดีเมื่อวงการฟุตบอลอังกฤษมีการเปลี่ยนแปลงกฎเรื่องใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) โดยให้ทีมในพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนชิพ สามารถเซ็นคว้านักเตะที่ยังไม่มีใบอนุญาตทำงานได้ไม่เกินทีมละ 4 คน ส่วนลีกวันและลีกทู ได้ไม่เกินทีมละ 2 คน ส่งผลให้เลสเตอร์อาจเปลี่ยนแผนให้ศุภณัฏฐ์อยู่ฝึกซ้อมกับทีมลุ้นโอกาสลงเล่น แทนที่จะปล่อยให้กับโอเอช ลูเวิน ทีมฟุตบอลในลีกเบลเยี่ยม ยืมตัวใช้งานเพื่อเพิ่มคุณสมบัติขอใบอนุญาตทำงาน

ท่าเรือส่ง "ธีรศักดิ์-สิทธา" ฝึกฝีเท้ากับทีมเลสเตอร์

นอกจากศุภณัฏฐ์แล้ว ยังมีนักเตะอีก 2 คนเดินทางไปเลสเตอร์ด้วยเช่นกัน คือ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ สิทธา บุญหล้า ดาวรุ่งทีมชาติไทยจากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี

ทั้งนี้ทั้ง 2 คนจะใช้ช่วงที่ไทยลีกพักเบรคบินไปร่วมฝึกซ้อมกับทีม "จิ้งจอกสยาม" โดยธีรศักดิ์จะลงซ้อมร่วมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ขณะที่สิทธาจะฝึกซ้อมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นเวลา 5 สัปดาห์ และจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 31 ก.ค.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

"บีจี ปทุม" เปิดตัว "ชนาธิป" ลุยศึก "ไทยลีก" คาดค่าตัว 70 ล้าน

แฟนบอลจุดพลุแฟลร์ ขว้างลงสนาม หลังเกมไทยพ่ายเกาหลีใต้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง