กทม.สอบปมชาวบ้านลุกฮือไล่ครูย่านคลองสาน ใช้แฟ้มตีหัวนักเรียน

สังคม
28 มิ.ย. 66
16:56
316
Logo Thai PBS
กทม.สอบปมชาวบ้านลุกฮือไล่ครูย่านคลองสาน ใช้แฟ้มตีหัวนักเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว กรณีชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ครู รร.ย่านคลองสาน ปมใช้แฟ้มตีหัวเด็ก นร.-ใส่ร้ายเจ้าอาวาสวัด เตรียมสรุปผลโดยเร็วที่สุด

วันนี้ (28 มิ.ย.2566) นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่โรงเรียนมัธยมวัดสุทธาราม เขตคลองสาน เพื่อรับทราบปัญหากรณีผู้ปกครองพร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 100 คน จาก 20 ชุมชนย่านคลองสาน รวมตัวกันตั้งแต่เวลา 10.30 น. เพื่อขับไล่ครูสอนสังคมโรงเรียนดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมดุด่า ใช้แฟ้มตีหัวเด็ก ไลฟ์สดกล่าวหาเจ้าอาวาส จนตำรวจต้องควบคุมสถานการณ์

ล่าสุดรองปลัดกรุงเทพมหานคร แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า ที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสวัดสุทธารามได้ให้ความเมตตา สนับสนุนสงเคราะห์กับทางโรงเรียนมาโดยตลอด ประเด็นที่เกิดขึ้นอาจทำให้เกิดความไม่สบายใจกับประชาชนในชุมชน จนทำให้ผู้นำชุมชนในละแวกดังกล่าว รวมตัวลงชื่อและขอพบผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จึงได้ประสานงานกับสำนักการศึกษาและสำนักงานเขตคลองสาน ให้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากประชาชนในชุมชน เพื่อหาข้อสรุปที่จะให้ความเป็นธรรม และเกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกฝ่าย

ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมีคณะกรรมการจากสำนักงานเขตคลองสาน และทางโรงเรียนมัธยมวัดสุทธาราม เพื่อให้ได้ข้อสรุปและหาแนวทางแก้ปัญหา พร้อมสรุปผลให้คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร และประชาชนได้รับทราบทั่วกันโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเกิดจากการที่ประชาชนกว่า 20 ชุมชน ร้องเรียนครูสอนวิชาสังคมศึกษา โรงเรียนวัดสุทธาราม สังกัดกรุงเทพมหานคร หลังมีพฤติกรรมกระทำรุนแรงต่อเด็กโดยการดุด่าเกินความเหมาะสม ใช้แฟ้มเอกสารตีศีรษะเด็กจนหัวแตก ไลฟ์เฟซบุ๊กกล่าวหาจาบจ้วงเจ้าอาวาสเรื่องเงิน และแจ้งข้อมูลเท็จผ่าน Traffy Fondue กทม.เพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้กับทางโรงเรียน เบื้องต้นทางผู้ปกครอง และชาวบ้าน ต้องการให้ครูคนดังกล่าวหยุดการเรียนการสอน พร้อมกับย้ายออกจากโรงเรียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง