"ก้าวไกล" รับลูกสอบปม หญิงอ้างถูก ส.ส.ทำร้ายร่างกาย

การเมือง
28 มิ.ย. 66
19:40
881
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" รับลูกสอบปม หญิงอ้างถูก ส.ส.ทำร้ายร่างกาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวแจ้งความอ้างถูก ส.ส.ทำร้ายร่างกายจนเป็นบาดแผลฟกช้ำ ด้าน "ก้าวไกล" เตรียมนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคโดยเร็ว เบื้องต้น 2 ฝ่าย พูดคุยไกล่เกลี่ยกันแล้ว

จากกรณีทวีตเตอร์มีการแชร์ภาพผู้หญิงคนหนึ่ง สภาพมีบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย คนทวิต อ้างข้อมูลว่า เป็นเหตุที่ผู้หญิง ถูก ส.ส.ชายคนหนึ่งทำร้ายร่างกาย และแจ้งความไว้แล้ว

ไทยพีบีเอส ตรวจสอบข้อมูลพบว่า มีกรณีที่ผู้หญิงคนหนึ่งเข้าแจ้งความที่ สภ.บ่อวิน จ.ชลบุรี กล่าวหา ส.ส.กทม. ของพรรคก้าวไกลคนหนึ่งทำร้ายร่างกาย ขณะนี้ตำรวจเตรียมนัดคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เข้าพบพร้อมกัน 2 ก.ค.นี้

บนทวิตเตอร์ปรากฎภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง ร่างกายมีร่องรอยคล้ายฟกช้ำ พร้อมข้อความระบุว่า "กล้าทำ ก็ต้องกล้ารับ และแฮชแท็กว่า ส.ส.ท่านหนึ่ง อีกภาพอ้างว่าเป็นผลการตรวจร่างกาย ระบุ อาการบาดเจ็บที่ตรวจพบหลายอย่าง เช่น บวมที่แก้มขวา ช้ำที่ศีรษะ เปลือกตาบวม และเช็กอิน เขตตลิ่งชัน กับเขตทวีวัฒนา

ตามข้อมูลในแบบรายงานเหตุระบุว่า ผู้เสียหายเป็นหญิง อายุ 26 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ อายุ 27 ปี เป็น ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นฯ และทำให้เสียทรัพย์

เธอระบุว่า คบหาเป็นแฟนกับผู้ก่อเหตุประมาณ 1 เดือนเศษ ต่อมาเมื่อ 23 มิ.ย. เวลาประมาณ 15.30 น. ผู้เสียหายขับรถมารับผู้ก่อเหตุ ที่สนามกอล์ฟแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แต่ระหว่างที่ผู้ก่อเหตุขนกระเป๋าใส่รถ ผู้ก่อเหตุไม่พอใจและด่าทอผู้เสียหาย จากนั้นผู้ก่อเหตุขับรถไปกับผู้เสียหาย ขณะอยู่ภายในรถถูกผู้ก่อเหตุต่อยและทำร้ายร่างกาย ก่อนแย่งโทรศัพท์มือถือโยนทิ้ง

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบกับ พ.ต.ท.ชัยพร นิตยภัตร์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน ยืนยันว่า ตำรวจได้รับแจ้งความไว้ และนัดหมายให้ทั้งสองฝ่ายมาพบตำรวจในวันที่ 2 ก.ค.นี้

ก้าวไกล แจง สอบ ส.ส.ถูกกล่าวหาทำร้ายผู้หญิง

ทวีตเตอร์ของพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความระบุกรณีนี้ว่า จากกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกลถูกแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย พรรคถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง พรรคได้ติดต่อไปยังผู้แจ้งความแล้วเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม และจะนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการวินัยพรรคโดยเร็วที่สุด เบื้องต้นทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยไกล่เกลี่ยกันไปแล้ว และฝ่ายชายจะโพสต์ชี้แจงผ่านช่องทางออนไลน์อีกครั้ง

ส่วนกรณีที่มีภาพของฝ่ายชายนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมมีคราบเลือดบนเสื้อผ้าได้รับข้อมูลว่า เป็นอุบัติเหตุไม่ใช่กรณีเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง