"ปารีณา-ธรรมนัส" โต้เดือด "สุชาติ" คว้าเก้าอี้ประธานสภาฯ

การเมือง
28 มิ.ย. 66
19:00
995
Logo Thai PBS
"ปารีณา-ธรรมนัส" โต้เดือด "สุชาติ" คว้าเก้าอี้ประธานสภาฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ปารีณา-ธรรมนัส" โต้เดือด ปมปูดชื่อ "สุชาติ ตันเจริญ" จ่อคว้าเก้าอี้ประธานสภา ท่ามกลางกระแส 2 พรรคร่วมดีลยังไม่ลงตัว

กรณีปัญหาความไม่ลงตัวในการเสนอประธานสภา ของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย วันนี้ (28 มิ.ย.2566) น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เผยภายหลังปูดตำแหน่งเก้าอี้ประธานสภา สุดท้ายจะเป็นของนายสุชาติ ตันเจริญ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นผู้เสนอชื่อ

เมื่อถามว่าได้ข่าวมาอย่างไร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เขาพูดกันหนาหูแล้วตอนนี้น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เขาไม่ได้เป็นรัฐบาลมานานแล้ว ครั้งนี้เป็นโอกาส แต่เป็นโอกาสที่จะต้องชี้ชะตาเพื่อไทยในสมัยหน้า เพราะอะไร อย่าลืมว่าทุกวันนี้การซื้อเสียงทำไม่ได้แล้ว เห็นแล้วว่าพรรคก้าวไกลเข้ามาเยอะมาก เป็นการสู้กันด้วยนโยบาย ประชาธิปไตย ดังนั้นประชาธิปไตยสีเทาจะหายไปเรื่อยๆ

วันนี้ ระชาชนก็จะดูว่าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจอย่างไร เขาจะต้องเจอกระแสหากแถลงข่าวบ่อย ขนาดนั้นแต่พูดอย่างทำอย่าง ก็จะต้องเจอกระแสหนักมาก 

ส่วนฟันธงหรือไม่ ว่าตำแหน่งประธานสภาจะชื่อสุชาติ น.ส.ปารีณา กล่าวทิ้งท้ายว่า "ฟันธง"

อ่านข่าวเพิ่ม ท้าชิงบัลลังก์ “ประธานรัฐสภา” สุชาติ ตันเจริญ

ผู้กองธรรมนัส ปัดเสนอชื่อสุชาติ ชิงประธานสภาฯ

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เรื่องดังกล่าวถือเป็นความเข้าใจผิดอย่างชัดเจน เพราะแม้จะรู้จัก และเคารพนับถือนายสุชาติ เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เพราะเคยร่วมงานการเมืองในพรรคเดียวกันมาก่อน

แต่เมื่อนายสุชาติ ได้ตัดสินใจย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทยแล้ว ก็ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว หรือพูดคุยในในประเด็นดังกล่าว เพราะถือเป็นเรืองภายในพรรคเพื่อไทย ที่จะดำเนินการร่วมกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล

ยืนยันว่า ต้องยึดมั่นในมารยาททางการเมือง ที่จะต้องให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงเยอะที่สุดจัดตั้งรัฐบาล ช่วงนี้จึงอยู่นิ่งๆ และเดินหน้าลงพื้นที่พบปะชาวพะเยาที่ไว้วางใจเลือกมาเป็น ส.ส.อีกสมัย จึงต้องทำหน้าที่ให้หนักขึ้น

ร.อ.ธรรมนัส ย้ำอีกว่า ไม่เคยได้พบปะกับน.ส.ปารีณา เป็นเวลานานกว่า 1 ปีแล้ว จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด จึงมาสร้างกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริงเช่นนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ก้าวไกล" นัดคุย 2 ก.ค.นี้ 8 พรรคถกตำแหน่ง "ประธานสภาฯ"

"ปริญญา" ชี้ ก้าวไกลไม่มั่นใจได้ "นายกฯ" ปมไม่ปล่อย "ประธานสภาฯ" ให้เพื่อไทย 

กกต.เผยคดี “พิธา” ถือหุ้นสื่อ ยังอยู่ในชั้นไต่สวน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง