ยามฝั่งสหรัฐฯ เผยกู้ซากเรือไททันใต้น้ำ พบชิ้นส่วนมนุษย์

ต่างประเทศ
29 มิ.ย. 66
08:10
8,384
Logo Thai PBS
ยามฝั่งสหรัฐฯ เผยกู้ซากเรือไททันใต้น้ำ พบชิ้นส่วนมนุษย์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ ระบุพบชิ้นส่วนมนุษย์ในซากเรือไททันที่เก็บกู้ขึ้นมา คาดเป็นร่างของคนที่อยู่ในเรือ ขณะที่ชิ้นส่วนเรือเป็นหลักฐานสำคัญสืบสวนหาสาเหตุระเบิด

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หน่วยยามฝั่งของสหรัฐฯ แถลงว่าพบชิ้นส่วนมนุษย์ในซากเรือไททันที่เก็บกู้ขึ้นมาได้

แถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์ที่ทางการออกมาระบุว่า เรือดำน้ำไททันเกิดระเบิดขณะดำลงไปชมซากเรือไททานิกในมหาสมุทรแอตแลนติก จนทำให้ผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนเสียชีวิต

อ่านข่าว : ไร้ปาฏิหาริย์ ไม่มีผู้รอดชีวิต พบซากเรือ "ไททัน" ใกล้ซากเรือ "ไททานิก"

สำหรับซากเรือบางส่วนที่เก็บกู้ขึ้นมาได้ ถูกยกขึ้นมาจากน้ำที่ท่าเรือเซนต์จอห์น ในแถบนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา และจะถูกส่งไปยังสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในการสืบสวนหาสาเหตุการระเบิดของเรือไททัน

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของสหรัฐฯ จะวิเคราะห์ชิ้นส่วนมนุษย์ ซึ่งสันนิษฐานว่าเป็นร่างของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในเรือดำน้ำดังกล่าว

ด้านหัวหน้าหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ กล่าวขอบคุณการประสานงานระหว่างประเทศ และการสนับสนุนระหว่างหน่วยงานในการกู้คืนและรักษาหลักฐานจากซากเรือ

พร้อมระบุว่า หลักฐานดังกล่าวจะช่วยให้ผู้สอบสวนจากเขตอำนาจศาลระหว่างประเทศ ได้รับข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และยังมีงานอีกมากที่ต้องทำเพื่อให้ทราบถึงปัจจัยที่นำไปสู่การสูญเสียของเรือดำน้ำไททัน

ที่มา CNN, AP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิชาฟิสิกส์101 ถอดบทเรียนจากการถูกบีบอัด "ไททัน"

วงในเผยผู้บริหาร "โอเชียนเกต" เคยถูกเตือน "อาจทำคนเสียชีวิต"

โศกนาฏกรรมซ้ำรอย สามีเหลน "2 ตายายไททานิก" ติดไททัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง