สั่งย้าย จนท.ให้ผู้ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอ

สังคม
29 มิ.ย. 66
18:45
677
Logo Thai PBS
สั่งย้าย จนท.ให้ผู้ป่วยติดเตียงไปทำบัตรประชาชนที่อำเภอ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายอำเภอเมืองปทุมธานี สั่งย้ายเจ้าหน้าที่ให้ญาติผู้ป่วยติดเตียง พาผู้ป่วยมาทำบัตรประชาชนด้วยตนเอง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้ได้ผลภายใน 7 วัน

วันนี้ (29 มิ.ย.2566) นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี เข้าขอโทษต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณีที่ลูกสาวต้องพาพ่อที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง อายุ 66 ปี ไปทำบัตรประชาชน ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี จากนั้นเมื่อมาถึงบ้านไม่ทันข้ามวันก็เสียชีวิต

หลังพูดคุยกับครอบครัวและสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนที่ปฏิบัติงานในวันเกิดเหตุพบว่าข้อมูลยังไม่ตรงกัน แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผิดพลาดขัดกับระเบียบการทำบัตรประชาชนของกรมการปกครอง กรณีผู้ป่วยติดเตียงที่เจ้าหน้าที่สามารถออกหน่วยเคลื่อนที่ไปให้บริการถึงบ้านได้ แต่กลับไม่แจ้งหรือปฏิบัติตาม

เบื้องต้นสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในวันนั้นไปช่วยงานในส่วนอื่นที่ไม่ใช่งานบริการประชาชน และจะตั้งคณะกรรมการสอบสอนให้ได้ข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิต ระบุว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่ยอมรับคำขอโทษของนายอำเภอ และขอให้อำเภอดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

นายอำเภอเมืองปทุมธานี กล่าวว่า หลังจากนี้จะกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายต้องให้ข้อมูลครบถ้วนและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยเฉพาะประชาชนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และบุคคลทุพพลภาพ ที่สามารถให้ญาติยื่นคำร้องขอรับบริการทำบัตรประชาชนที่บ้านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง