“เศรษฐา” ยังไม่คิดแผนอื่น เดินหน้าดัน “พิธา” นั่งนายกฯ

การเมือง
30 มิ.ย. 66
14:45
295
Logo Thai PBS
“เศรษฐา” ยังไม่คิดแผนอื่น เดินหน้าดัน “พิธา” นั่งนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“เศรษฐา” ขอไม่มองแผนสำรอง หาก ส.ว. ขวาง “พิธา” นั่งนายกฯ ย้ำจุดยืนเพื่อไทย หนุน “พิธา” จนสุดทาง เชื่อเก้าอี้ประธานสภาฯ ทุกฝ่ายแฮปปี้

วันนี้ (30 มิ.ย.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ดูธนาคารน้ำที่ จ.นครพนม ถึงกรณีที่ข่าวว่า พรรคเพื่อไทยยอมเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ เพื่อเตรียมพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีแทนนายพิธา หากไม่ได้รับการสนับสนุนจาก ส.ว.

นายเศรษฐา ระบุว่า เป็นเพียงกระแสข่าวที่เกิดขึ้น ขอให้รอฟังข้อเท็จจริงจากหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รวมถึงฝ่ายเจรจาก่อน ตนไม่อยู่ในกระบวนการเจรจา แต่อยู่ในกระบวนการทำงานมากกว่า

ยังไม่อยากให้มองไปไกล เพราะต้องผ่านขั้นตอนการเลือกประธานสภาฯ ก่อน ขอให้อดใจรอ ซึ่งพรรคเพื่อไทยยึดมั่นหลักการฝ่ายประชาธิปไตยต้องจับมือทำงานร่วมกัน และมั่นใจเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ จบลงด้วยดี ทุกฝ่ายแฮปปี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า แม้ตัวนายพิธาจะมีความพร้อม แต่มีอุปสรรคอีกหลายอย่าง ที่อาจทำให้นายพิธา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมไปนั่งนายกฯ แทนหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนั้น ตอนนี้ต้องพยายามให้นายพิธา เป็นนายกฯ ก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ เตรียมพร้อม พิธีเปิดประชุมรัฐสภา 3 ก.ค.

"พล.อ.ประยุทธ์" ปัดตอบเรื่องการเมือง ขอทำหน้าที่รักษาการให้ดีที่สุด

“ชัยธวัช” มั่นใจปม “ประธานสภาฯ” จบก่อน 2 ก.ค. ยัน 8 พรรค ยังผนึกกันแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง