พบแล้ว "พลายศรีณรงค์" สุุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี

สิ่งแวดล้อม
1 ก.ค. 66
14:52
5,391
Logo Thai PBS
พบแล้ว "พลายศรีณรงค์" สุุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะทำงานไทยพบ "พลายศรีณรงค์" เป็นอยู่ดี สุุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี ควาญประจำเผยให้รับงานแค่ปีละ 5-6 ครั้ง และเคยเห็นพลายศักดิ์สุรินทร์มาแล้วก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์

วันนี้ (1 ก.ค.2566) คณะทำงานไทยที่ร่วมนำส่งช้างพลายศักดิ์สุรินทร์กลับไทย วันนี้เดินทางไปที่เมืองกตรคาม ประเทศศรีลังกา ห่างจากเมืองหลวง กรุงโคลอมโบ มาทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 260 กม.จนพบกับพลายศรีณรงค์ ช้างไทยที่ส่งมาเป็นทูตสันถวไมตรีพร้อมกับพลายศักดิ์สุรินทร์เมื่อปี 2544 อยู่ในโรงเลี้ยงช้างข้างวัดคิริวีหระ ที่กำลังมีงานบุญ ซึ่งพลายศรีณรงค์กำลังจะเข้าร่วมพิธีแห่ช่วงค่ำ

ควาญช้างพลายศรีณรงค์ เล่าให้ไทยพีบีเอสฟังว่า ตัวเองดูแลช้างมาตั้งแต่แรกที่ได้รับจากไทยซึ่งจะให้รับงานแค่ปีละ 5-6 ครั้ง เพื่อไม่ให้ช้างต้องทำงานหนัก

ทั้งนี้ พลายศรีณรงค์มีความเป็นอยู่ที่ดี สุขภาพแข็งแรง อารมณ์ดี คณะเดินทางของไทยจึงฝากกล้วย แตงโม และอ้อย ให้กับควาญเพื่อเป็นอาหาร รวมทั้งแจกจ่ายให้กับช้างอีก 16 เชือก ที่เข้าร่วมพิธีครั้งนี้

ควาญช้างพลายศรีณรงค์บอกอีกว่า เคยเข้าร่วมพิธีแห่เดียวกับพรายศักดิ์สุรินทร์ ก็เห็นแล้วว่าสุขภาพไม่ดีและรู้สึกเสียใจมาก เชื่อว่า ควาญประจำขาดความรู้และไม่ใส่ใจอาการป่วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คาดพฤติกรรม "พลายศักดิ์สุรินทร์" รับรู้ความเปลี่ยนแปลงในชีวิตครั้งใหม่ 

แผนฉุกเฉิน "พลายศักดิ์สุรินทร์" บน IL-76  

เปลี่ยนแผนตามหาช้างไทย หลังวัดพา "พลายประตูผา" ออกนอกพื้นที่อ้าง "ตกมัน"  

สำรวจจุดกักโรค-บ้านใหม่ศูนย์ช้างลำปางรับ "พลายศักดิ์สุรินทร์" ถึงไทย 2 ก.ค. 

“พลายศักดิ์สุรินทร์” ภารกิจข้ามแดน “แห่พระเขี้ยวแก้ว”  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง