ตร.สหรัฐฯ ล่ามือกราดยิงงานเลี้ยงในบัลติมอร์ ตาย 2 เจ็บนับสิบ

ต่างประเทศ
3 ก.ค. 66
09:03
371
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ ล่ามือกราดยิงงานเลี้ยงในบัลติมอร์ ตาย 2 เจ็บนับสิบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงระหว่างงานเลี้ยงฉลองในเมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีกเกือบ 30 คน ล่าสุดยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุกราดยิงระหว่างการจัดงานเลี้ยงในละแวกบ้านที่เมืองบัลติมอร์ รัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐฯ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากกรุงวอชิงตัน ดีซี ไปทางเหนือประมาณ 64 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า เหตุการณนี้มีผู้เสียชีวิต 2 คน อายุ 18 และ 20 ปี โดยเมื่อรวมกับผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 28 คน พบว่าทั้ง 30 คนมีแผลถูกยิงทั้งหมด และคนที่ถูกยิงทั้งหมดอายุระหว่าง 13-32 ปี ซึ่งทางการประเมินเบื้องต้นว่าครึ่งหนึ่งอายุไม่ถึง 18 ปี

ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างข้อมูลจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ว่า มีการยิงปืนมากถึง 20-30 นัด และล่าสุดยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้

ด้านเจ้าหน้าที่สอบสวน ระบุว่า ยังคงอยู่ระหว่างการไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งมีอย่างน้อย 2 คน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าผู้ก่อเหตุอาจมีจำนวนมากกว่านี้ และยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับแรงจูงใจ โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชัดเจนว่าผู้ก่อเหตุจงใจพุ่งเป้าโจมตีงานเลี้ยง หรือเพียงกราดยิงคนอย่างไม่เลือกหน้า

ข้อมูลจาก Gun Violence Archive ระบุว่า ครั้งนี้เป็นเหตุกราดยิง 1 ใน 338 ครั้งของปี 2023 และในเดือน ก.ค.ที่เพิ่งจะผ่านมาเพียงไม่กี่วัน เกิดเหตุกราดยิงแล้ว 3 ครั้ง ส่วนสถิติเฉพาะในบัลติมอร์พบว่าปี 2023 มีเหตุฆาตกรรมแล้วเกือบ 130 ครั้งและเหตุยิงกันร่วม 300 ครั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

ฝรั่งเศสประท้วงลุกลาม เหตุ ตร.ยิงวัยรุ่นเสียชีวิต ถูกจับนับพันคน

อนามัยโลกเล็งประกาศ "แอสปาร์แตม" อาจเป็นสารก่อมะเร็ง

เกาหลีใต้ "เกลือ" ขาดตลาด เหตุกังวลน้ำทะเลปนเปื้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง