แผ่นดินไหวขนาด 3.4 ที่ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

Logo Thai PBS
แผ่นดินไหวขนาด 3.4 ที่ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แผ่นดินไหวขนาด 3.4 ที่ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน กรมทรัพยากรธรณี ระบุ เกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเวียงแหง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

วันนี้ (4 ก.ค.2566) ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย กรมทรัพยากรธรณี รายงานว่า เมื่อเวลา 15.44 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.4 จัดเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ที่ระดับความลึก 1 กม. บริเวณ ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

นายสุวิทย์ โคสุวรรณ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ปรึกษาทางการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรธรณี กล่าวว่า แผ่นดินไหวดังกล่าว เกิดจากการเลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนเวียงแหงที่มีการวางตัวในทิศเหนือ-ใต้ บริเวณใกล้ชายแดนประเทศเมียนมา จาก อ.เวียงแหง ถึง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ มีความยาวประมาณ 100 กม. ซึ่งมีการเลื่อนตัวแบบรอยเลื่อนปกติ (Normal fault)

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหว และยังไม่มีรายงานความเสียหายเกิดขึ้น ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลเพราะเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็กเท่านั้น

ขณะที่ ศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัยได้ประสานงานอาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง