ครบรอบ 247 ปี สหรัฐฯ จุดพลุอลังการฉลองวันชาติ

ต่างประเทศ
6 ก.ค. 66
07:44
341
Logo Thai PBS
ครบรอบ 247 ปี สหรัฐฯ จุดพลุอลังการฉลองวันชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวอเมริกันร่วมเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เนื่องในวันชาติ ที่ยังคงยิ่งใหญ่และสวยงามน่าดู ปีนี้ครบรอบ 247 ปี เพื่อให้สมกับเป็นวันแห่งชาติจริงๆ จึงใช้โอกาสในวันนี้เปิดตัวจอแอลอีดีทรงกลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมไปถึงอีกหลายที่ ที่ร่วมกันจุดพลุชุดใหญ่กันอย่างสวยงาม

แสงสีสวยงามสุดตระการตาจากพลุกว่า 60,000 ลูก ถูกจุดขึ้นเหนือท้องฟ้าเหนือบริเวณ New York Harbor ของสหรัฐฯ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกา 4 ก.ค. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 247

เช่นเดียวกับที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ประชาชนหลายพันคน ร่วมกันชมแสงสีจากพลุที่จุดขึ้นเหนือบริเวณ National Mall ใจกลางกรุง โดยได้รับชมกันเต็มอิ่มยาวนานถึง 17 นาที

ชาวอเมริกันร่วมชมการแสดงพลุฉลองวันชาติ

ชาวอเมริกันร่วมชมการแสดงพลุฉลองวันชาติ

ชาวอเมริกันร่วมชมการแสดงพลุฉลองวันชาติ

ขณะที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ ภาพจากมุมสูงเผยให้เห็นแสงสีจากพลุหลายสิบลูกส่องสว่างในหลายบริเวณ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเช่นเดียวกัน แม้การจุดพลุหรือดอกไม้ไฟจะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในรัฐนี้ เนื่องมาจากข้อกังวลด้านความปลอดภัย จึงทำให้ประชาชนบางส่วนเลือกที่จะขับรถไปที่รัฐใกล้เคียงเพื่อดูโชว์พลุแทน

เปิดตัวจอยักษ์ทรงกลมในวันชาติ ก่อนใช้จริง ก.ย.นี้

ส่วนที่ลาส เวกัส รัฐเนวาดา ไม่ได้เอาพลุมาแข่ง เพราะมี MSG Sphere วัตถุทรงกลมลูกยักษ์สุดตระการตา สถานที่ดึงดูดผู้คนมากมายในอนาคต ที่ขณะนี้มาทดลองโชว์ไฟ LED ที่เปลี่ยนลูกเล่นได้อย่างหลากหลาย ทั้งลายธงชาติสหรัฐฯ แผนที่โลก หรือจะเอาพลุมาใส่ไว้ในนี้ พร้อมกับแสงสีอีกมากมาย ช่วยสร้างและทำให้บรรยากาศโดยรอบสว่างไปด้วยแสงจากวงกลมยักษ์ลูกนี้

MSG Sphere ถือเป็นสิ่งก่อสร้างทรงกลมที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความสูงถึงประมาณ 111 เมตร (366 ฟุต) และ กว้างประมาณ 157 เมตร (516 ฟุต) ซึ่งสามารถจุผู้คนได้ถึง 17,600 ที่นั่ง และยืนได้อีก 20,000 คน ส่วนไฟ LED โดยรอบนั้น ยังถือเป็นจอ LED ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะมีพื้นที่รวม 54,000 ตร.ม.

MSG Sphere

MSG Sphere

MSG Sphere

MSG Sphere ยังไม่เปิดใช้บริการอย่างเป็นทางการ จนกว่าจะถึงวันที่ 29 ก.ย. ที่จะมีการจัดคอนเสิร์ตวงร็อคชื่อดัง และจะกลายสถานที่จัดแสดงงานบันเทิงต่างๆ การแข่งขันกีฬาไปจนถึงสถานที่ชมภาพยนตร์

อ่านข่าวอื่น :

แมนฯยู เปิดตัว "เมสัน เมาท์" เป็นทางการ มอบหมายเลข 7 สานต่อตำนานผีแดง

กรมประมงชี้แจงโชว์ “งูสมิงทะเลปากเหลือง” ห้ามนำออกนอกตู้จัดแสดง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง