"ชวน" ให้กำลังใจ "บิ๊กป้อม" ทำหน้าที่ในสภา-ก้มเงยไม่ใช่ประเด็น

การเมือง
6 ก.ค. 66
10:59
426
Logo Thai PBS
"ชวน" ให้กำลังใจ "บิ๊กป้อม" ทำหน้าที่ในสภา-ก้มเงยไม่ใช่ประเด็น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ชวน” ให้กำลังใจ “บิ๊กป้อม” ร่วมประชุมสภา หลังถูกวิจารณ์ขณะก้มหน้าในสภาฯ ชี้ก้มหรือเงยหน้าไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เล็กน้อย ขอชื่นชมทำหน้าที่ส.ส.และรักษาองค์ประชุมของสภา

วันนี้ (6 ก.ค.2566) นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตประธานสภาฯ กล่าวถึงกรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขณะเข้าร่วมประชุมสภาฯนัดแรกเพื่อโหวตเลือกผู้ทำหน้าที่ประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ว่า ที่สื่อสังคมออนไลน์ และสื่อมวล ชนกำลังวิจารณ์ภาพของ พล.อ.ประวิตร ขณะนั่งก้มหน้าในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ขอให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร ที่มาร่วมประชุมและได้เข้าแสดงตนเพื่อเป็นองค์ประชุม

นายชวน กล่าวว่า มองเห็นว่าพล.อ.ประวิตร นั่งอยู่ตลอดไม่ได้ไปไหนเลย ส่วนจะก้มหน้าหรือเงยหน้า หรือจะทำอะไรก็ถือเป็นเรื่องเล็กน้อย ขออย่าวิพากษ์วิจารณ์หรือเอามาเป็นประเด็น เพราะท่านสามารถเลือกที่จะไม่นั่งในที่ประชุมก็ได้ แต่กลับนั่งอยู่เป็นองค์ประชุมตลอดในการโหวต ถือเป็นการทำหน้าที่ของ ส.ส. และรักษาองค์ประชุมของสภา ตรงนี้ต่างหากที่เป็นประเด็นที่ต้องให้กำลังใจกัน ซึ่งทำให้ครบองค์ประชุม และสามารถเดินต่อหน้าต่อไปได้ จึงขอเป็นกำลังใจให้ในการทำหน้าที่ต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับกระแสการเมือง : วันที่ 5 ก.ค.2566 ครั้งแรกตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” 13 ก.ค.อาจจบไม่ลง

เปิดขั้นตอนเลือก "นายกรัฐมนตรี" คนที่ 30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง