อธิการบดี ม.ราชภัฏอุบลฯ ยืนยันข้อสอบครูผู้ช่วยถูกต้องทุกขั้นตอน

ภูมิภาค
6 ก.ค. 66
13:56
434
Logo Thai PBS
อธิการบดี ม.ราชภัฏอุบลฯ ยืนยันข้อสอบครูผู้ช่วยถูกต้องทุกขั้นตอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ยืนยันมหาวิทยาลัยออกข้อสอบตรงตามหลักเกณฑ์และถูกต้องทุกขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้มีมาตรฐาน ตรวจข้อสอบซ้ำไม่พบสิ่งผิดปกติ

วันนี้ (6 ก.ค.2566) รศ.ธรรมรัตน์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดเผยถึงกรณีตัวแทนกลุ่มผู้สอบครูผู้ช่วย ปี 2566 รวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อผู้บริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำเขตตรวจราชการที่ 14 และผู้อำนวยการเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานีเขต 1 เพื่อให้ตรวจสอบการออกข้อสอบและการจัดสอบแข่งขันครูผู้ช่วยเมื่อวันที่ 24 - 25 มิ.ย. โดยอยากให้มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ซึ่งเป็นผู้จัดสอบเปิดเผยข้อสอบและคำเฉลย เนื่องจากผู้สมัครหลายคนมั่นใจว่าทำข้อสอบได้แต่อาจมีข้อผิดพลาดทางเทคนิค จนทำให้มีผู้สอบผ่านน้อย 430 คน หรือไม่ถึงร้อยละ 5 จากผู้เข้าสอบทั้งหมด 10,761 คน 

อ่านข่าว : ผู้สอบครูผู้ช่วย อุบลฯ จี้เปิดเผยผลสอบ มั่นใจทำได้ แต่กลับไม่ผ่าน

รศ.ธรรมรัตน์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

รศ.ธรรมรัตน์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

รศ.ธรรมรัตน์ ละอองนวล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี

อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ระบุว่า มหาวิทยาลัยได้รับมอบหมายให้ออกข้อสอบและจัดสอบครูผู้ช่วยในกลุ่มกลุ่มจังหวัดเขตตรวจราชการที่ 14 หรือ คลัสเตอร์ 14 ประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร และ อำนาจเจริญ

หลังได้รับการร้องเรียนได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่าการทำข้อสอบถูกต้อง กรณีข้อสงสัยการตรวจคะแนนผิดพลาดได้ดำเนินการ ตรวจข้อสอบซ้ำและยืนยันว่าเครื่องมือที่ใช้มีมาตรฐาน ไม่พบสิ่งผิดปกติ ส่วนมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการออกข้อสอบยาก อาจเป็นเพราะมหาวิทยาลัยได้รับมอบหมาย ให้ออกข้อสอบเป็นปีแรกจึงเป็นข้อสอบใหม่ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง