ส.ฟุตบอล ชี้แจง กกท.เผยลงโทษ "ทีมงาน-นักบอล" วิวาทนัดชิงซีเกมส์ เหมาะสมแล้ว

กีฬา
7 ก.ค. 66
20:00
335
Logo Thai PBS
ส.ฟุตบอล ชี้แจง กกท.เผยลงโทษ "ทีมงาน-นักบอล" วิวาทนัดชิงซีเกมส์ เหมาะสมแล้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาฟุตบอล ชี้แจงการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า บทลงโทษต่อทีมงาน และ นักฟุตบอลชุดซีเกมส์บางส่วน ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมในเกมรอบชิงชนะเลิศกับอินโดนีเซีย เป็นบทลงโทษที่เหมาะสมแล้ว พร้อมวอนผู้ใหญ่เห็นใจนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่เหลือในเรื่องเงินรางวัล

หลังจากที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่กัมพูชา เป็นทีมเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากการคว้าเหรียญเงิน เนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรงของทีมงานสตาฟโค้ชและนักฟุตบอลบางคนที่เกิดขึ้นในนัดชิงชนะเลิศ กับ อินโดนีเซีย จนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ตามหลักเกณฑ์การคว้าเหรียญเงินซีเกมส์ นักกีฬาจะได้คนละ 1.5 แสนบาท , ผู้ฝึกสอนรับร้อยละ 10 ส่วนสมาคมกีฬา ได้ร้อยละ 30 จากจำนวนเงินที่นักกีฬาได้รับ รวมแล้วกว่า 4 ล้านบาท ซึ่งทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ส่งหนังสือถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลให้พิจารณาเพิ่มโทษนักกีฬาที่ก่อเหตุ

ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคม ยืนยันว่า ทางสมาคมได้ใช้บทลงโทษที่เหมาะสมและเด็ดขาดแล้ว ตามข้อบังคับที่เขียนเอาไว้ ไม่สามารถลงโทษเพิ่มเติมได้เพราะโทษจะเกินกว่าข้อบังคับที่กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม บทลงโทษที่จะเพิ่มได้ คือ บทลงโทษจากเอเอฟซี ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาและจะแจ้งผลการลงโทษมาที่สมาคมฯ ซึ่งเป็นทางเดียวที่เจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่ก่อเหตุจะได้รับโทษเพิ่ม

สำหรับโทษที่คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนจรรยา คือ ประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู, นายมายีด หมัดอะด้ำ เจ้าหน้าที่ทีม, นายภัทราวุธ วงษ์ศรีเผือก เจ้าหน้าที่ทีม ห้ามยุ่งเกี่ยวทีมชาติ 1 ปี

ส่วน 2 นักเตะ ที่เกี่ยวข้อง สภณวิชญ์ รักญาติ และ ธีรภักดิ์ เปรื่องนา แบนจากทีมชาติคนละ 6 เดือน ซึ่งทีมงานสตาฟโค้ช และนักกีฬาที่ก่อเหตุมีโอกาสสูงที่จะไม่ได้เงินรางวัลส่วนนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ส.ฟุตบอลฯ ขีดเส้น 15 วัน ตัดสินโทษเหตุวุ่นวายนัดชิงซีเกมส์  

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง